Ăn uống ở 1 quán vỉa hè, cả 5 người phải cấp cứu vì ngộ độc

Tân Văn| 18/10/2023 09:20

Tối 17.10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận 5 ca bệnh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn uống ở một quán vỉa hè.

Ăn uống ở 1 quán vỉa hè, cả 5 người phải cấp cứu vì ngộ độc
Ăn uống ở 1 quán vỉa hè cả 5 người phải cấp cứu vì ngộ độc. Ảnh: Người dân cung cấp.

Các bệnh nhân nhập viện (3 nam, 2 nữ) gồm: anh Tr.V.Ch (SN 1987, trú xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn), chị L.T.N (SN 2002, trú huyện Bảo Lâm, Cao Bằng), anh L.V.L (SN 1994, trú xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, Bắc Kạn), anh H.M.Đ (SN 1995, trú xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn) và chị Ch.T.V (SN 1999 tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng).

Cả 5 bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng nôn, choáng váng, mệt mỏi. Khoảng thời gian các bệnh nhân nhập viện rải rác từ 20 - 21h tối 17.10.

Bác sĩ Trần Văn Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn - thông tin, khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã tập trung đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu, giải độc.

Đến 22h, các bệnh nhân nặng cũng dần hồi tỉnh, tình hình sức khỏe của 5 người cơ bản được kiểm soát.

Các ca cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm tối 17.10 tại thành phố Bắc Kạn. Ảnh: Người dân cung cấp.
Các ca cấp cứu nghi do bị ngộ độc thực phẩm tối 17.10 tại thành phố Bắc Kạn. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo chia sẻ của một số bệnh nhân và người nhà, vào khoảng 19h ngày 17.10, nhóm 5 người có đến ăn uống tại một quán vỉa hè bên bờ đê sông Cầu, thuộc phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn.

Ngay khi họ vừa ăn xong thì xuất hiện các biểu hiện ngộ độc và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Được biết, trên địa bàn thành phố mới đây cũng xảy ra một sự cố nghi ngộ độc thực phẩm khiến 1 cháu bé 7 tuổi không qua khỏi.Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Bắc Kạn cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành mẫu thực phẩm tại quán ăn để kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn uống ở 1 quán vỉa hè, cả 5 người phải cấp cứu vì ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO