Ăn sữa chua làm tăng cholesterol?

HÀN LÂM (THEO EATTHIS)| 03/10/2022 16:32

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, tuy nhiên ăn sữa chua có làm tăng cholesterol hay không?

Câu trả lời là có, vì trong một vài loại sữa chua có chứa chất béo bão hòa. Dù nó là chất béo tốt nhưng ít nhiều cũng khiến bạn tích tụ cholesterol.

Cholesterol cao có nghĩa là bạn dễ bị tích tụ chất béo trong mạch máu, dẫn đến khó lưu thông máu qua các động mạch. Đây cũng được xem là những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch.

"Mặc dù chất béo bão hòa được xem là chất béo tốt tuy nhiên nạp quá nhiều chất béo bão hòa cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn. Ngoài ra, khi bạn ăn sữa chua nhiều đường quá liều lượng cho phép, gan của bạn sẽ tạo ra nhiều LDL cholesterol hơn làm ảnh hưởng đến sức khỏe" - nhà dinh dưỡng học Twins (New York) cho biết.

Chọn sữa chua ít béo hoặc không chất béo, ăn kèm cùng một ít trái cây sẽ giúp bạn kiểm soát cholesterol (Ảnh đồ họa: Hàn Lâm)
Chọn sữa chua ít béo hoặc không chất béo, ăn kèm cùng một ít trái cây sẽ giúp bạn kiểm soát cholesterol (Ảnh đồ họa: Hàn Lâm)

Họ cũng cho rằng đường trong sữa chua sẽ làm tăng tình trạng viêm, khiến cholesterol trở nên nguy hiểm hơn. Điều này là nguyên nhân gây xơ vữa động mạch hoặc xơ cứng động mạch xảy ra khi cholesterol LDL tích tụ.

Do đó để chọn sữa chua chính xác, Nutrition Twins khuyên nên chọn những loại có ít hoặc rất ít chất béo bão hòa, giàu probiotic, ít đường và chất đạm cao vì chúng sẽ kiểm soát lượng cholesterol. Sữa chua Hy Lạp và sữa chua Iceland rất phù hợp với người có nguy cơ mắc cholesterol cao.

Chú ý đến men vi sinh cũng như các chất phụ gia cũng là yếu tố để chọn sữa chua tốt nhất với người cần kiểm soát cholesterol.

Sức khỏe đường ruột tốt đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý tổng thể cholesterol. Vi khuẩn đường ruột được tác động và cải thiện bởi men vi sinh sẽ tăng cường miễn dịch và trao đổi chất giúp cơ thể thêm  khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn sữa chua làm tăng cholesterol?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO