Ăn sữa chua Hy Lạp và quả mọng giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả

Thanh Thanh| 28/02/2024 16:45

Theo trang Eat this not that, ăn sữa chua Hy Lạp và quả mọng giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả.

Ăn sữa chua Hy Lạp và quả mọng giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả
Ăn sữa chua Hy Lạp và quả mọng giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thanh Thanh

Giàu protein

Sữa chua Hy Lạp cung cấp nhiều protein hơn sữa chua thông thường. Protein có tác dụng tạo cảm giác no hơn carbs hoặc chất béo, có nghĩa là protein giúp bạn cảm thấy no hơn trong thời gian dài hơn. Điều này có thể dẫn đến giảm lượng calo nạp vào trong ngày, hỗ trợ giảm mỡ bụng và giảm cân.

Giàu chất xơ

Sữa chua Hy Lạp còn cung cấp nhiều chất xơ. Kết hợp sữa chua Hy Lạp với các loại quả mọng sẽ bổ sung thêm chất xơ vào bữa ăn nhẹ, góp phần tạo cảm giác no. Chất xơ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, giúp kéo dài cảm giác no và có khả năng làm giảm lượng calo tổng thể.

Lượng calo thấp

Sữa chua Hy Lạp với quả mọng là món ăn nhẹ có lượng calo thấp. Điều này có lợi cho việc giảm mỡ bụng và giảm cân.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Các loại quả mọng như quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp chống lại căng thẳng oxy hóa trong cơ thể và viêm nhiễm - liên quan đến tăng cân và các biến chứng liên quan đến béo phì.

Cung cấp men vi sinh

Sữa chua Hy Lạp thường chứa nhiều men vi sinh, giữ cho hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh và hỗ trợ tiêu hóa. Hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh liên quan đến việc kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ béo phì.

Giàu chất dinh dưỡngBên cạnh protein và chất xơ, sữa chua Hy Lạp còn có nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi giúp xương khỏe mạnh, vitamin B giúp chuyển hóa năng lượng. Việc chọn đồ ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng như sữa chua Hy Lạp với quả mọng có thể giúp đảm bảo bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong khi kiểm soát cân nặng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn sữa chua Hy Lạp và quả mọng giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO