Ăn những loại thức ăn này sau 8 giờ tối sẽ không thể giảm mỡ bụng

Kiều Vũ (Tổng hợp từ Timesofindia & Fitnessprter)| 10/03/2024 10:58

Một trong những loại thức ăn không nên ăn sau 8 giờ tối là pizza. Nếu ăn thì không những không thể giảm mỡ bụng mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến mục tiêu giảm cân.

Ăn những loại thức ăn này sau 8 giờ tối sẽ không thể giảm mỡ bụng
Ăn pizza, kể cả pizza chay sau 8 giờ tối sẽ không thể giảm mỡ bụng và ảnh hưởng mục tiêu giảm cân. Ảnh: Sưu tập

Pizza đem đến bữa ăn ngon lành và bổ dưỡng nhất. Nhưng một lượng lớn phô mai chứa nhiều chất béo, nước sốt chứa đường và bột chứa carbs tinh chế, khiến pizza trở thành yếu tố đẩy nhanh quá trình tăng cân. Đó là chưa kể tới các loại thịt chế biến sẵn, bổ sung một lượng vừa phải chất béo chuyển hóa vào hỗn hợp được rắc phía trên bề mặt pizza.

Đối với loại pizza chay cũng không nên ăn sau 8h tối với đế pizza và phô mai rắc phía trên góp phần tích mỡ vùng bụng.

Nếu vẫn thích ăn pizza thì nên chọn những loại pizza chứa nhiều rau củ hoặc pizza chay để giảm bớt năng lượng nạp vào cơ thể; ăn theo từng miếng nhỏ (thông thường một chiếc bánh pizza tròn sẽ được cắt thành 6 - 8 miếng, hàm lượng 1 miếng pizza trung bình chứa 285 kcal). Chỉ nên ăn pizza mỗi tuần từ 1-2 lần và mỗi lần không quá 100g.

Cuối cùng, nên tham khảo hàm lượng calo của pizza khi ăn. Đó là trong 100g pizza đế dày chứa 282 - 313 kcal. 100g pizza đông lạnh chứa 268 kcal. 100g pizza thịt chứa 250 - 300 kcal. 100g pizza chay vẫn chứa tới 235 - 240 kcal.

    • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
      Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
    • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
      Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
    • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
      Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
    • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
      Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
    • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
      Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
    • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
      Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ăn những loại thức ăn này sau 8 giờ tối sẽ không thể giảm mỡ bụng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO