Ăn nho giúp giảm cân và ngủ ngon hơn

Thanh Thanh| 29/01/2024 17:50

Trang Eating Well đưa ra lợi ích khi ăn nho, trong đó giúp giảm cân và ngủ ngon hơn.

Ăn nho giúp giảm cân và ngủ ngon hơn
Ăn nho giúp giảm cân và ngủ ngon hơn. Đồ họa: Thanh Thanh

Giảm cân

Một khẩu phần nho có khoảng 22 quả nho tươi, tương đương khoảng 1 cốc. Vì vậy, ăn một khẩu phần hàng ngày hoặc vài lần mỗi tuần để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nho chứa có hàm lượng nước cao, lượng calo khá thấp (104 calo mỗi cốc). Song song đó, nho chứa nhiều chất xơ. Vì vậy, bổ sung nho vào chế độ ăn uống có tác dụng trong việc giảm cân.

Ngủ ngon hơn

Melatonin là hormone điều hòa giấc ngủ chính của cơ thể. Nho là nguồn cung cấp melatonin. Vì vậy, ăn nho góp phần giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Nho là nguồn cung cấp vitamin K, giúp cho quá trình đông máu diễn ra tốt và cải thiện sức khỏe của xương.

Nho cũng chứa kali, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và tăng cường sức mạnh cơ bắp khỏe mạnh. Ngoài ra, nho cũng chứa vitamin C, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể.Tăng lượng chất chống ôxy hóa

Nho chứa chất chống ôxy hóa bao gồm: polyphenol và anthocyanin, hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Đồng thời, giúp chống lại bệnh viêm mãn tính, tiểu đường, một số bệnh ung thư và bệnh tim.

Theo nghiên cứu, nho đen và nho tím có khả năng chống ôxy hóa tổng thể cao hơn nho đỏ hoặc nho xanh. Nho có màu tím hoặc đen chứa hàm lượng anthocyanin cao hơn, một loại chất chống ôxy hóa giúp chống lại các gốc tự do mà theo thời gian có thể gây tổn hại cho tế bào và DNA của bạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn nho giúp giảm cân và ngủ ngon hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO