Ăn nhiều lạc có gây béo?

Vũ Ngọc (Theo Health)| 26/08/2022 15:30

Có không ít người cho rằng, việc ăn lạc quá nhiều và thường xuyên sẽ làm tăng calo dẫn đến việc tăng cân. Thực tế điều này là đúng hay sai?

Ăn nhiều lạc có gây béo?
Ăn lạc đúng cách sẽ giúp giảm cân và ngăn ngừa một số bệnh khác. Ảnh: Xinhua

Lạc hay đậu phộng là một trong những loại thực phẩm thuộc họ đậu và khá được ưa chuộng bởi những công dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường trí nhớ, chống loãng xương, cân bằng mức cholestorol... Tuy nhiên, có một số quan điểm cho rằng, việc ăn lạc thường xuyên lại khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, quan điểm trên là sai mà ở khía cạnh ngược lại, nếu như lạc được sử dụng đúng cách sẽ giúp hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Cụ thể, khoảng 28gr hạt lạc có chứa 161 calo, 14gr chất béo, 5.1mg Natri, 4.6mg Carbohydrate, 2.4gr chất xơ, 1.3gr đường, 7.3gr chất đạm.

So với các loại thực phẩm khác, lượng dinh dưỡng và khoáng chất bên trong lạc khá nhiều nên hoàn toàn có thể giúp cơ thể cảm thấy no khi dù chỉ ăn một lượng nhỏ. Nếu áp dụng ăn đúng cách, cơ thể hoàn toàn có thể giảm được cân nặng như mong muốn. Đặc biệt, nếu kết hợp cùng với việc tập luyện luyện đều đặn sẽ giúp tối đa hóa lượng calo tiêu thụ mỗi ngày.

Ăn lạc với lượng vừa đủ sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực tới sức khỏe. Ảnh: Xinhua
Ăn lạc với lượng vừa đủ sẽ mang lại nhiều giá trị tích cực tới sức khỏe. Ảnh: Xinhua

Ngoài ra, bên trong lạc cũng có chứa nhiều chất xơ. Khi cơ thể hấp thụ chất xơ, các cơ quan bên trong sẽ hạn chế hấp thụ những loại chất khác, nhất là hàm lượng tinh bột và lượng calo. Chính vì lẽ đó, dù lượng calo trong 28gr trong hạt lạc khá cao nhưng việc ăn lạc thường xuyên sẽ không bị tăng cân quá nhiều so với những thực phẩm khác có lượng calo tương tự.

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng, mỗi lần ăn lạc chỉ nên ăn khoảng 10 đến 12gr. Chỉ cần như vậy cũng giúp cho cơ thể hạn chế được cơn đói mà còn có tác dụng giúp hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, loại bỏ độc tố hay chống trầm cảm...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn nhiều lạc có gây béo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO