Ăn hồng xiêm có giảm cân không

Kiều Vũ (tổng hợp từ Healthline & Netmeds)| 04/04/2024 15:36

Với thành phần dinh dưỡng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng với sức khỏe, hồng xiêm cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nhưng ăn hồng xiêm có giúp giảm cân không vẫn là điều băn khoăn của nhiều người.

Ăn hồng xiêm có giảm cân không
Nhiều người băn khoăn ăn hồng xiêm có giảm cân không. Ảnh: Kiều Vũ

Trong 100g hồng xiêm chín chứa 83 kcal; 0.44g chất đạm; 1.10g chất béo; 1.40g chất xơ; 193mg Potassium…Vì còn có hàm lượng vitamin A lớn nên quả hồng xiêm tốt cho sức khỏe mắt, giúp duy trì thị lực tốt. Chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin có nhiều trong hồng xiêm còn giúp chống lão hóa da, làm giảm nếp nhăn, dưỡng ẩm và làm cho làn da mịn màng, tươi sáng.

Hồng xiêm chứa đường glucose và carbohydrates nên có thể cung cấp năng lượng tức thì cho cơ thể ngay sau khi ăn. Đây là nguồn bổ sung năng lượng lành mạnh, tốt hơn các loại bánh kẹo ngọt, nước ngọt, đồ ăn vặt khác khi đói hoặc mệt. Hồng xiêm còn cung cấp năng lượng tức thì giúp phòng ngừa hạ đường huyết đột ngột do quá đói hoặc quá mệt.

Thành phần của quả hồng xiêm có chất Potassium có tác dụng giảm huyết áp ở những bệnh nhân bị cao huyết áp. Với người khỏe mạnh bình thường, chất này có thể giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ bị tăng huyết áp. Tuy nhiên hồng xiêm không thể thay thế cho các loại thuốc huyết áp mà người bệnh đang sử dụng.

Có một câu hỏi được nhiều người đặt ra là ăn hồng xiêm có giúp giảm mỡ nội tạng, để từ đó giảm cân hay không. Hồng xiêm là loại trái cây cung cấp khá ít calo cho cơ thể và có khả năng kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, tạo cảm giác thèm ăn.

Nếu ăn nhiều, hồng xiêm sẽ cung cấp một lượng lớn đường glucose cho cơ thể đồng thời kích thích cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng sẽ tác động làm tăng cân đáng kể. Nếu loại năng lượng này được cung cấp mà không được đốt cháy, chuyển hóa tốt sẽ tồn đọng lâu ngày làm tăng nguy cơ tích mỡ bụng.

Do đó không nên dùng hồng xiêm để giảm cân. Bên cạnh đó, lượng đường trong hồng xiêm khá cao nên người mắc bệnh tiểu đường cần cân nhắc khi đưa loại quả này vào chế độ ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn hồng xiêm có giảm cân không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO