Ăn gì để tốt cho phổi?

Hải Anh| 10/03/2022 12:00

Một câu hỏi được nhiều người đặt ra hiện nay là thực phẩm tốt cho phổi gồm những gì. Đây là kiến thức cần thiết để có thể bổ sung cho thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Trong các loại rau họ cải có chứa chất oxy hóa nên sẽ giúp cho cơ thể loại bỏ độc tố và các gốc tự do. Rau họ cải gồm súp lơ, bông cải xanh, bắp cải… Bổ sung các loại rau này vào thực đơn hàng ngày sẽ góp phần giúp phổi khỏe mạnh.

Một số chất có lợi cho phổi như carotene, axit béo Omega-3, folate (vitamin B9). Trong đó, thực phẩm chứa carotene có nhiều trong các loại rau quả có màu cam hoặc đỏ. Carotene là một chất oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa những tác động gây ung thư phổi.

Các thực phẩm giàu axit béo Omega-3 là cá hồi, cá thu, cá ngừ…, các loại hạt óc chó, hạnh nhân..., đều có thể thêm vào thực đơn hàng ngày để giúp bảo vệ lá phổi luôn khỏe mạnh do axit béo Omega-3 rất có lợi đối với sức khỏe.

Những thực phẩm chứa folate rất tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về ung thư, đặc biệt là ung thư phổi. Các loại thực phẩm tốt cho phổi, giàu folate có thể bổ sung hàng ngày chính là rau chân vịt, măng tây, củ cải…

Vitamin C cũng đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể. Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa lượng vitamin C như kiwi, ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ, cam, chanh, bưởi, nước ép rau củ, cà chua, dứa, xoài, dưa hấu... sẽ giúp cho phổi vận chuyển oxy đến toàn bộ cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Ngoài những thực phẩm như trên thì tỏi cũng là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh phổi mà ai cũng có thể dùng. Trong tỏi có chứa hàm lượng allicin cao, có tác dụng giảm viêm, chống nhiễm trùng và phá bỏ các gốc tự do để hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở phổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn gì để tốt cho phổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO