Ăn gì để hỗ trợ giảm cân và khỏe bền vững?

Kiều Vũ (T/H)| 19/09/2023 11:10

Ăn gì để khỏe mạnh, cần bổ sung thực phẩm nào vào chế độ ăn để vừa đủ dinh dưỡng nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe là những câu hỏi thường ngày, nhất là những người có bệnh lý hoặc đang muốn giảm cân.

Ăn gì để hỗ trợ giảm cân và khoẻ bền vững?
Các loại đậu như đậu đen là thực phẩm góp phần hỗ trợ giảm cân và khoẻ bền vững. Ảnh: Phạm My

Ăn nhẹ bằng các loại hạt

Hạt óc chó và hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Trong đó, hạt óc chó hỗ trợ quá trình giảm cân và giúp kiểm soát lượng đường trong máu thông qua việc cải thiện nồng độ insulin của cơ thể. Từ đó, giúp việc điều trị tiểu đường hiệu quả hơn.

Ăn đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu trắng… là nguồn cung cấp protein thực vật rẻ tiền và chứa nhiều chất xơ - một chất dinh dưỡng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh và tốt cho sức khỏe đường ruột. Chất xơ và các tinh bột có trong đậu có thể giúp ngăn ngừa chứng thèm ăn, "chặn" việc ăn quá nhiều và thậm chí còn giúp giảm cân.

Các loại rau họ cải

Bông cải xanh, súp lơ trắng và bắp cải đều chứa các hợp chất tự nhiên tốt cho tim và giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Với nguồn dưỡng chất dồi dào, các loại rau họ cải còn cải thiện sức khoẻ đường ruột, tăng cường sức khoẻ tim mạch và hỗ trợ giảm cân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn gì để hỗ trợ giảm cân và khỏe bền vững?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO