Dứa là một trong những loại trái cây nhiệt đới cực kỳ nổi tiếng. Trong dứa chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: Chất chống oxy, các hợp chất hữu cơ có ích khác như enzyme có thể chống lại chứng viêm và bệnh tật. Tác dụng của việc ăn dứa mỗi ngày là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người thắc mắc không biết ăn dứa có giảm cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng nổi bật trái dứa

Trên thực tế, để biết được ăn dứa giảm cân hay ăn dứa tác dụng gì thì cần phải hiểu về thành phần dinh dưỡng của loại quả này.

Dứa chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, folate, sắt, kẽm, canxi, mangan... Trong đó, vitamin C rất cần thiết cho sự tăng trưởng, đồng thời giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và hấp thu sắt từ bữa ăn hàng ngày. Còn mangan là một chất khoáng tự nhiên giúp tăng trưởng, ăn dứa thường xuyên sẽ duy trì sự trao đổi chất lành mạnh và có đặc tính chống oxy hoá.

Xem thêm: Vụ tiểu tam 8x “thích ăn dứa – mặc đồ ren”: Dân mạng tìm ra Facebook, nữ chính có động thái cực gắt

2. Những lợi ích khi ăn dứa

Ngoài giảm cân thì những tác dụng không thể không kể đến của việc ăn dứa chính là:

Giúp tiêu hoá dễ dàng: Ăn dứa rất hữu ích cho những người bị suy tuyến tụy không thể tạo đủ các enzyme tiêu hoá. Bạn có thể ăn dứa sau bữa ăn, hoặc thậm chí nấu dứa với cá và thịt nạc để tạo nên những món canh ngon tuyệt vời và bổ dưỡng, tác dụng kích thích tiêu hoá tốt.

Ăn dứa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, enzyme bromelain trong quả dứa cũng có thể ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư vú, ung thư ở da, ống mật, hệ thống dạ dày và ruột kết. Đặc biệt, Bromelain có thể kích thích hệ thống miễn dịch sản xuất tế bào bạch cầu hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và loại bỏ những tế bào này.

Ăn dứa có thể giúp tăng cường miễn dịch và kháng viêm: Dứa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các enzyme như bromelain có thể tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn chứng viêm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng trẻ em ăn dứa có nguy bị nhiễm trùng do virus và vi khuẩn thấp hơn đáng kể so với trẻ không ăn.

Ăn dứa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp: Các nghiên cứu ở Việt Nam và trên thế giới cũng đã chỉ ra rằng enzyme bromelain có đặc tính chống viêm và được sử dụng có hiệu quả để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp, trong đó có viêm khớp dạng thấp.

Dứa rất dễ mua và rẻ. Vào mùa dứa chín, bạn có thể ăn dứa hàng ngày bằng cách chế biến thành nhiều món khác nhau. Để đảm bảo an toàn khi ăn dứa thì cần lưu ý, dứa thuộc nhóm chỉ số đường huyết trung bình nên với những người có dấu hiệu tăng đường huyết trong máu nên hạn chế sử dụng loại quả này. Mỗi lần ăn dứa chỉ khoảng 1⁄8 quả và ăn nguyên miếng, không uống nước dứa ép.

3. Mẹo giúp chọn dứa ngon

Cách chọn dứa ngón chính là:

Màu sắc: Vàng tươi từ cuống đến phần đuôi. Dứa càng vàng thì độ ngọt càng cao.

Hình dáng: Có hình tròn bầu, ngắn quả

Mắt dứa: Mắt càng lớn và càng thưa thì càng tốt

Hương thơm: Hãy mạnh dạn cầm quả dứa lên và thử mùi thơm ở cuối quả dứa

Phần ngọn dứa: Có màu xanh tươi thì dứa càng ngon

Tóm lại, nếu ăn đúng cách và có liều lượng phù hợp thì không chỉ ăn dứa giảm cân mà còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn dứa có tác dụng gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO