Ấn Độ sắp sở hữu máy bay không người lái Predator của Mỹ?

Thanh Tú| 27/02/2022 18:07

Ấn Độ đang trong các giai đoạn đàm phán cuối cùng mua 30 máy bay không người lái có vũ trang Predator của Mỹ với chi phí ước tính 3 tỷ USD.

Ấn Độ sắp sở hữu máy bay không người lái Predator của Mỹ?
Một chiếc bay không người lái Mỹ của Mỹ. (Nguồn: Eurasiantimes)

Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ đầu tiên kiểu này giữa Mỹ và một đồng minh không thuộc NATO.

Theo hãng tin PTI, thỏa thuận quốc phòng lớn này được công bố dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Nhà Trắng vào năm 2017.

Sau đó, hai nước tăng cường đàm phán và tăng số lượng máy bay không người lái sẽ bán cho Ấn Độ từ 10 lên 30 chiếc, 10 chiếc cho mỗi quân chủng Hải, Lục và Không quân.

Các nguồn tin chính phủ cho biết quá trình đàm phán về việc mua các máy bay này đang ở giai đoạn cuối và Ấn Độ sẽ là đối tác ngoài NATO đầu tiên nhận được vũ khí này.

Những chiếc máy bay không người lái tối tân Predator, hiện chưa có khí tài nào sánh được trong ngành công nghiệp quốc phòng, có khả năng thực hiện các cuộc không kích chính xác tầm xa. Chúng sẽ bổ sung vào kho thiết bị quân sự do Mỹ sản xuất ngày càng tăng của Ấn Độ, trong đó có máy bay trực thăng tấn công, máy bay săn tàu ngầm và súng trường tấn công.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ sắp sở hữu máy bay không người lái Predator của Mỹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO