Ấn Độ: Máy bay Trung Quốc tiếp cận gần khu vực biên giới tranh chấp

Minh Quân| 09/07/2022 10:45

Nguồn tin trong chính phủ Ấn Độ tiết lộ, một máy bay Trung Quốc đã tiếp cận rất gần các vị trí của nước này trên Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC) ở Đông Ladakh.

(03.28) Các cuộc đàm phán về rút quân giữa Trung Quốc và Ấn Độ tại khu vực Ladakh đã nhiều lần diễn ra, song không đạt được kết quả mong muốn. (Nguồn: AP)
Biên giới Ấn Độ-Trung Quốc vẫn là điểm nóng trong quan hệ hai nước. (Nguồn: AP)

Theo nguồn tin, hành động nói trên của Trung Quốc diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 6. Không quân Ấn Độ (IAF) đã nhanh chóng phản ứng và kích hoạt các vũ khí để có thể đối phó với bất kỳ hành vi sai trái tiềm tàng nào.

Đây là một trong những sự cố đầu tiên về khả năng vi phạm không phận trong vài tháng qua từ phía Trung Quốc ở Đông Ladakh.

Được biết, máy bay Trung Quốc đã bị hệ thống radar của IAF triển khai ở khu vực biên giới khóa mục tiêu.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm không quân Trung Quốc đang tổ chức một cuộc tập trận lớn ở khu vực do nước này kiểm soát gần Đông Ladakh, chủ yếu sử dụng vũ khí phòng không, trong đó có hệ thống S-400.

Phía Ấn Độ khẳng định đã giải quyết vấn đề trên theo những tiêu chuẩn được thiết lập, đồng thời yêu cầu phía Trung Quốc tránh để tái diễn vụ việc tương tự trong tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Máy bay Trung Quốc tiếp cận gần khu vực biên giới tranh chấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO