Ăn đậu xanh để giảm lượng calo nạp vào, tránh tăng cân

Kiều Vũ| 14/10/2023 22:33

Đậu xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Đặc biệt chất xơ trong đậu xanh có thể hỗ trợ tránh tăng cân hiệu quả.

Ăn đậu xanh để giảm lượng calo nạp vào, tránh tăng cân
Bổ sung đậu xanh vào chế độ ăn để hỗ trợ tránh tăng cân. Ảnh: Phạm My

Những người có mong muốn tránh tăng cân, giữ dáng, khi ăn các loại đậu, trong đó có đậu xanh sẽ giúp cảm thấy no hơn. Một chén đậu xanh sống chỉ chứa 31 calo và hầu như không chứa chất béo, chỉ có khoảng 3,6g đường. Do đó nhờ vào hàm lượng chất xơ cao của đậu xanh mà có thể kiểm soát cơn đói và giảm lượng calo nạp vào, từ đó giảm cân dễ dàng hơn.

Các món chế biến từ đậu xanh có thể đưa vào chế độ ăn để hỗ trợ giảm cân, như uống nước đậu xanh hay cháo đậu xanh. Thời điểm tốt nhất để uống nước đậu xanh là vào buổi sáng và buổi tối. Trong đó, nên ăn sáng nhẹ rồi uống nước đậu xanh, khi đó nước đậu xanh giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất có lợi, đồng thời hạn chế hấp thu chất béo. Uống đậu xanh vào buổi tối sẽ giúp giảm cảm giác đói. Nhưng nên uống trước khi ngủ 2 tiếng để không cảm thấy khó chịu vì no, đi tiểu đêm nhiều.

Cách làm nước đậu xanh rất đơn giản. Vo sạch đậu xanh rồi ngâm nước từ 3-5 tiếng để đậu nở. Sau đó rửa sạch, để ráo nước. Cho đậu vào nồi đun sôi với nước. Khi đậu sôi thì vặn nhỏ lửa, chỉ để liu riu trong khoảng 15 phút. Chắt lấy nước để uống.

Lưu ý, không nên ăn hoặc uống nước đậu xanh khi đói vì có thể gây hại cho dạ dày. Những người có thể chất hàn không nên ăn đậu xanh. Những người này thường có biểu hiện chân tay lạnh; chân và lưng đau nhức, đi ngoài phân lỏng thường xuyên; nếu ăn đậu xanh thì tình trạng này sẽ bị tăng thêm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ăn đậu xanh để giảm lượng calo nạp vào, tránh tăng cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO