Ăn chuối xong đừng bỏ vỏ, đem cắt nhỏ rồi đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra

21/12/2023 07:38

Nếu đang có sẵn vỏ chuối thì bạn hãy thử cách này xem nhé.

Chuối là loại trái cây được nhiều người yêu thích, nhưng ít ai biết ngoài ruột chuối thì vỏ chuối cũng có nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu ăn xong vứt thẳng vỏ chuối vào thùng rác sẽ rất uổng phí.

Cụ thể, vỏ chuối có thể dùng để đuổi gián một cách hiệu quả. Để đuổi gián bằng vỏ chuối, trước tiên bạn hãy cắt nhỏ vỏ chuối ra rồi cho vào một chiếc hộp đựng.

Ăn chuối xong đừng bỏ vỏ, đem cắt nhỏ rồi đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra-1

Sau đó hãy đổ một chút muối và bột giặt vào chiếc hộp có sẵn vỏ chuối. Trộn đều lên rồi đặt chiếc hộp đó ở góc phòng, những nơi gián thường lui tới như gầm tủ, dưới bàn bếp,… Sau một đêm, bạn sẽ kinh ngạc trước công dụng của hỗn hợp này.

Ăn chuối xong đừng bỏ vỏ, đem cắt nhỏ rồi đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra-2

Sở dĩ cách này có thể tiêu diệt gián vì vỏ chuối có mùi thơm, có thể thu hút gián tới tìm thức ăn. Nhưng vỏ chuối đã được trộn lẫn với muối và bột giặt, nếu ăn phải gián sẽ bị mất nước và bị bịt chặt cơ quan hô hấp ở bụng của nó. Vì vậy một khi ăn phải hỗn hợp này, gián sẽ chết chứ không thể sống sót được.

Do đó nếu nhà thường xuyên bị gián quấy phá, lại có sẵn vỏ chuối thì bạn hãy thử cách này xem nhé.

Một số công dụng khác của vỏ chuối

- Đánh bóng đồ bạc

Khi đồ dùng, trang sức bằng bạc bị mất độ bóng hoặc xỉn màu, bạn có thể làm mới chúng bằng vỏ chuối. Sở dĩ vỏ chuối có thể đánh bóng đồ bạc vì chúng chứa nhiều kali, giúp làm sạch các đồ vật bằng kim loại, trong đó có bạc.

Để làm sáng đồ bạc bằng vỏ chuối, trước tiên bạn hãy xay nhuyễn vỏ chuối để tạo ra hỗn hợp sền sệt. Sau đó dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp đó và chà xát đồ bạc trong vài phút. Khi rửa sạch lại bằng nước, đồ bạc sẽ sáng bóng hơn trông thấy.

- Ủ phân trồng cây

Vỏ chuối là một loại phân kali tự nhiên rất hiệu quả với cây trồng, đặc biệt tốt với những loại cây có hoa như hoa hồng, hoa nhài, đỗ quyên,… Không chỉ giúp cây phát triển tốt mà còn có khả năng thúc đẩy cây ra hoa.

Để dùng vỏ chuối làm phân bón hoa, bạn có thể băm nhỏ vỏ chuối rồi vùi xung quanh chậu cây. Lưu ý nên tránh xa gốc để tránh làm cháy rễ.

Hoặc bạn có thể cắt nhỏ vỏ chuối rồi cho vào thùng, thêm nước vào và ủ trong khoảng 3 tháng cho lên men. Sau đó lấy nước này pha loãng với nước để tưới cây.

Ăn chuối xong đừng bỏ vỏ, đem cắt nhỏ rồi đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra-3

- Đánh bóng giày

Vỏ chuối có thể thay thế xi đánh giày, giúp đôi giày của bạn trông sáng bóng chỉ trong vòng vài phút. Cụ thể, bạn hãy lấy một phần vỏ chuối, dùng mặt trong vỏ chà xát trên bề mặt giày. Sau đó, lấy một miếng vải mềm và sạch, lau nhẹ nhàng lại là bạn đã có đôi giày sáng bóng.

Các loại dầu tự nhiên trong chuối sẽ ngấm vào lớp da, giúp giày bền hơn. Ngoài ra, kali - một thành phần quan trọng trong các loại xi đánh giày, cũng rất sẵn trong chuối.

- Loại bỏ vết mực trên da

Nếu đồ da bị dính mực, bạn có thể làm sạch bằng vỏ chuối. Hãy chà mặt trong của vỏ chuổi lên vùng da bị bẩn, vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

Sở dĩ vỏ chuối có thể loại bỏ vết mực trên da là do chất dầu tự nhiên trong vỏ sẽ hút dầu trong mực, làm suy yếu liên kết của sắc tố với da để dễ tẩy đi.

Ngoài ra, nếu nhà có nuôi gia cầm, gia súc thì bạn có thể dùng vỏ chuối làm thức ăn chăn nuôi. Hơn nữa, vỏ chuối còn được ứng dụng nhiều trong làm đẹp.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn chuối xong đừng bỏ vỏ, đem cắt nhỏ rồi đặt ở góc phòng, sau một đêm điều kỳ diệu sẽ xảy ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO