Án chung thân trong vụ ẩu đả tại quán ăn đêm ở Hà Nội

09/03/2022 07:59

Chỉ vì hai thanh niên nhìn nhau không thân thiện đã xảy ra ẩu đả trong quán ăn đêm ở Hà Nội. Hậu quả nghiêm trọng sau đó đã khiến một người đàn ông can ngăn đánh nhau bị tử vong và nhiều người khác bị thương nặng.

Ngày 8/3, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Vũ Văn Trung (SN 1981, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (SN 1982, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Đỗ Anh Tuấn (SN 1980, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị truy tố về tội “Giết người”.

Liên quan đến vụ án này còn bị cáo khác bị truy tố về về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Đại Lực (SN 1966, trú tại quận Hai Bà Trưng).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, sau khi đi ăn sinh nhật và hát karaoke, rạng sáng 22/10/2020, Trung chở bạn gái là chị Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1996, ở quận Hai Bà Trưng) đi ăn đêm tại một quán ăn trên phố Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng).

Án tử hình trong vụ ẩu đả tại quán ăn đêm ở Hà Nội -0
Các bị cáo tại phiên toà.

Cùng thời điểm này, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1987, trú tại quận Long Biên, Hà Nội), ông Nguyễn Đại Lực và anh Dương Thế Anh (SN 1981, trú tại quận Hai Bà Trưng) cũng đến quán ăn Trung đang có mặt để ăn uống.

Khi đi qua bàn Trung, giữa Huy và Trung xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại do cả hai nhìn nhau không thân thiện. Bị Huy chửi, Trung lấy ghế nhựa ném vào đầu Huy khiến hai bên đánh lẫn nhau.

Chứng kiến sự việc trên, ông Lực và một số người trong quán đã can ngăn.

Sau đó, Trung bỏ chạy để tìm hung khí, còn Huy cầm ghế nhựa đuổi theo nhưng không kịp.

Chạy được một đoạn, Trung dừng lại gọi điện cho Tuấn và một số người khác. Tiếp đó, Trung tìm thấy đoạn gậy gỗ dài và cầm quay lại quán ăn đêm.

Về phía Huy, sau khi không đuổi kịp Trung đã lấy xe chở ông Lực và Thế Anh ra về. Đi được một đoạn, họ nhìn thấy Trung cầm gậy gỗ đi cùng bạn gái nên dừng xe. Thấy anh Huy dừng xe, chị Phương quỳ xuống đường, khóc xin hai bên không đánh nhau nữa nhưng không được.

Ẩu đả xảy ra, Trung cầm gậy vụt ông Lực. Khi ông Lực ôm giữ Trung thì Huy cầm cọc tiêu ném về phía Trung. Trung quật ông Lực ngã xuống đường rồi dùng gậy đập liên tiếp vào người ông. Vừa lúc đó, Tuấn chở Quỳnh và một người khác đến nơi. Chứng kiến cảnh Huy bị tấn công, nhóm của Tuấn đã lao tới hỗ trợ đồng bọn...

Hậu quả từ cuộc ẩu đả của hai nhóm thanh niên đã khiến ông Lực tử vong do đa chấn thương. Thế Anh và Huy cùng bị tổn hại 10% sức khỏe. Sau khi vụ án xảy ra, chiều 23/10/2020, Trung, Quỳnh và Tuấn đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trung tù chung thân, bị cáo Quỳnh 18 năm tù và bị cáo Tuấn 13 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Các bị cáo còn lại, tuỳ theo mức độ phạm tội mà bị tuyên từ 12 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo đến 36 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cand.com.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Án chung thân trong vụ ẩu đả tại quán ăn đêm ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO