Ăn cá nên bỏ qua những nội tạng này để không ảnh hưởng sức khoẻ

Kiều Vũ (theo Goodhousekeeping)| 17/03/2024 19:11

Đa phần các loại cá chứa nhiều protein, vitamin và chất dinh dưỡng. Nhưng có một số bộ phận nội tạng của cá thì không nên ăn.

Ăn cá nên bỏ qua những nội tạng này để không ảnh hưởng sức khoẻ
Ruột cá là một trong những thành phần nội tạng nên hạn chế ăn. Ảnh: K.V

Ruột cá

Cá sống dưới nước nên dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật sống dưới nước hoặc ký sinh trùng như trứng sán, trứng giun và giun xoắn. Ngoài ra cá ăn rất nhiều tạp chất nên khi ăn qua miệng thì thức ăn sẽ giữ lại trong ruột. Vì vậy nếu sơ suất trong quá trình làm sạch hoặc chế biến sẽ dễ dẫn tới ngộ độc.

Một số loại cá lớn như cá lăng, cá giò người ta giữ lại ruột cá. Tuy nhiên cần làm thật sạch cặn bã bám ở lòng cá và phải chế biến chín kỹ, ăn lòng khi cá còn tươi.

Lớp màng đen bụng cá

Lớp màng đen có nhiệm vụ bảo vệ nội tạng cá. Thành phần của lớp màng đen này chứa nhiều histamin, lysozyme và hợp chất este dễ gây đau bụng và buồn nôn. Khi không làm sạch màng đen này sẽ cảm thấy mùi tanh khi ăn. Đây chính là lý do không nên ăn lớp màng đen này vì không có nhiều giá trị dinh dưỡng và có thể gây hại cho sức khỏe.

Mật cáMật cá chứa nhiều chất có thể gây ức chế thần kinh dẫn đến tử vong. Do đó khi chế biến cá cũng tránh để mật cá bị vỡ, dính vào phần thịt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn cá nên bỏ qua những nội tạng này để không ảnh hưởng sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO