Ăn cà chua sống là cách để kiểm soát đường huyết

Hương Giang (Theo Heathshots)| 24/04/2024 10:21

Cà chua tốt cho sức khỏe nhưng có thể bạn chưa biết chúng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn cà chua đối với kiểm soát đường huyết.

Ăn cà chua sống là cách để kiểm soát đường huyết
Ăn cà chua sống là cách để kiểm soát đường huyết. Ảnh: Healthshots

Chỉ số đường huyết thấp

Cà chua thường được coi là một lựa chọn tốt cho người bệnh tiểu đường vì nó có chỉ số đường huyết thấp. Cà chua có chứa chất xơ và nước nhiều, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ đường trong máu, giúp kiểm soát đường huyết. Chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường và cải thiện độ nhạy insulin.

Ngoài ra, cà chua cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa như lycopene, vitamin C và vitamin E, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do căng thẳng ôxy hóa.

Hàm lượng carbohydrate thấp

Cà chua có hàm lượng carbohydrate tương đối thấp so với nhiều loại rau củ khác. Điều này có nghĩa là chúng có ảnh hưởng ít đến mức đường trong máu, điều này làm hỗ trợ cho việc kiểm soát đường huyết.

Cà chua có hàm lượng nước cao, tạo thêm khối lượng cho khẩu phần ăn mà không tăng thêm calo hoặc carbohydrate. Việc duy trì trạng thái cung cấp nước đủ cho cơ thể rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể và cũng có thể hỗ trợ việc kiểm soát đường huyết.

Có epicatechin

Một số nghiên cứu đã gợi ý rằng, epicatechin có thể có tác động tích cực đến chức năng insulin trong cơ thể. Insulin là hormone quan trọng giúp kiểm soát đường huyết bằng cách tăng sự hấp thụ đường từ máu vào các tế bào.

Nếu epicatechin có thể cải thiện chức năng insulin, điều này có thể giúp cải thiện kiểm soát đường huyết ở người mắc bệnh tiểu đường.

Epicatechin là một loại chất chống ôxy hóa, có khả năng bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do stress ôxy hóa. Bệnh tiểu đường thường đi kèm với tình trạng stress ôxy hóa tăng cao, do đó, việc tiêu thụ các chất chống ôxy hóa như epicatechin có thể có lợi cho người mắc bệnh này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn cà chua sống là cách để kiểm soát đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO