Ăn bưởi giúp giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Minh anh (Theo Healthshots)| 08/06/2024 11:56

Bưởi là một loại trái cây thuộc họ cam quýt, chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, tốt cho da, mắt và có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Ăn bưởi giúp giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe
Ăn bưởi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả lợi ích giảm cân. Đồ họa: Minh Anh

1. Quản lý cân nặng

Trong bưởi có chứa chất xơ, vì vậy nó có thể giúp bạn no lâu. Theo các chuyên gia, nếu bạn no lâu, bạn sẽ ăn ít hơn, điều này có thể giúp giảm cân.

2. Có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Bưởi có một lượng vitamin C dồi dào nên nó có thể giúp tăng khả năng miễn dịch, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Biomechanics (Hoa Kỳ), những người tiêu thụ vitamin C có thể khỏi bệnh cảm lạnh thông thường nhanh hơn những người không dùng vitamin C.

3. Có thể làm giảm tình trạng kháng insulin

Theo một nghiên cứu được công bố trên trang ResearchGate (Đức), những người tham gia ăn bưởi ba lần một ngày trước bữa ăn đã giảm mức insulin và tình trạng kháng insulin so với những người không ăn trái cây họ cam quýt. Theo các chuyên gia, chất xơ, vitamin C và A trong bưởi có thể giúp duy trì tình trạng kháng insulin và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

4. Có thể giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ
Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các loại trái cây có múi như bưởi có chứa flavonoid, chất này có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở phụ nữ.

5. Bảo vệ sức khỏe của mắt
Beta -carotene có trong bưởi có thể có lợi cho mắt của bạn. Beta -carotene có thể giúp ích bằng cách giữ cho mắt ẩm và khỏe mạnh, vì vậy, bạn có thể không phải đối mặt với các vấn đề như khô mắt.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ăn bưởi giúp giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO