'Ân ái' có được coi là tập thể dục? Chuyên gia trả lời khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ

04/06/2024 09:55

Gần đây trên mạng rộ lên một cuộc tranh luận liệu quan hệ tình dục có thể thay thế tập thể dục hay không. Chuyên gia sẽ giải đáp.

Tình dục khiến bạn tiêu hao năng lượng, tăng nhịp tim và đổ mồ hôi - nhưng liệu tình dục có thay thế được tập thể dục?

Câu hỏi này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng. Hàng trăm người dùng Reddit tham gia vào một chủ đề để tranh luận về việc liệu quan hệ tình dục có được tính là tập thể dục hay không. Nhiều người cho rằng tình dục là một bài tập tốt, đặc biệt là cho cơ bụng. Có người nói rằng nhờ 'ân ái' mà anh thực hiện bài tập sit up dễ dàng hơn rất nhiều.

Những người khác chỉ coi đây là một trò đùa và "tình dục không thể được tính là tập thể dục".

"Một bài tập chưa đầy năm giây? Chắc chắn là không rồi", một người nói đùa.

Tình dục có thể thay thế thể dục?

Vậy các chuyên gia nghĩ gì về điều này?

Kieran Sheridan, một nhà vật lý trị liệu ở Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), cho rằng quan hệ tình dục có thể được tính là tập thể dục nhưng bạn cần thực hiện khá nhiều để thấy rõ kết quả. Sheridan nói: "Việc này đòi hỏi quá nhiều công sức và thời gian. Bạn có thể cần phải tập trung vào một số cơ bắp".

Theo Sheridan, sáu phút 'ân ái' đốt cháy khoảng 21 calo. Để biến tình dục thành một bài tập có lợi ích rõ ràng, bạn cần phải quan hệ ba hoặc bốn lần một ngày, mỗi lần nửa giờ – tổng lượng calo đốt cháy là từ 315 đến 420 calo.

Tuy nhiên, giữa cuộc sống bận rộn, điều này có lẽ hơi phi thực tế đối với hầu hết mọi người. Vì vậy, tập thể dục kiểu bình thường có thể sẽ tốt hơn về lâu dài - ngay cả khi nó nghe có vẻ kém hấp dẫn hơn một chút.

Ân ái có được coi là tập thể dục? Chuyên gia trả lời khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ-1.
Ảnh minh họa

Tiến sĩ Lawrence Cunningham, bác sĩ gia đình tại Vương quốc Anh, cũng kêu gọi mọi người suy nghĩ kỹ trước khi từ bỏ phòng tập gym để ‘chuyển sang phòng ngủ’. Ông giải thích: "Để được coi là một hoạt động tập luyện vừa phải, hoạt động tình dục cần phải mạnh mẽ và bền bỉ, tương tự như đi bộ nhanh hoặc đạp xe, điều này hiếm khi xảy ra".

"Các yếu tố chính của thể dục, chẳng hạn như sức bền của tim mạch, sức mạnh, tính linh hoạt và thành phần cơ thể, không được đáp ứng chỉ bằng tình dục. Cường độ và thời gian hoạt động thể chất khi quan hệ tình dục có thể khác biệt đáng kể giữa các cuộc yêu và thông thường, nó không đáp ứng được khuyến nghị về thể dục".

Tuy nhiên, cả hai chuyên gia đều thừa nhận 'ân ái' mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe – ngay cả khi nó không phải là một biện pháp thay thế cho việc tập gym. Quan hệ tình dục thường xuyên giúp tăng cường các hormone tạo cảm giác dễ chịu như oxytocin và serotonin, có thể cải thiện tâm trạng của bạn bằng cách giảm căng thẳng và lo lắng.

Một nghiên cứu thậm chí còn cho thấy 'ân ái' có thể tăng cường hệ miễn dịch, và các nhà khoa học nhận thấy tỷ lệ mắc bệnh thấp hơn ở những người quan hệ tình dục nhiều hơn ba lần một tháng. Sheridan nói: "Quan hệ tình dục không chỉ làm tăng ham muốn tình dục và sự thân mật mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe như cải thiện giấc ngủ, hạ huyết áp, cải thiện hệ miễn dịch và giải quyết sự lo lắng".

"Sẽ tốt hơn nếu tập thể dục theo cách truyền thống vì nó có thể cải thiện sức khỏe của bạn tốt hơn và chắc chắn sẽ nhắm vào các cơ và khớp mà bạn cần tập luyện".

Tiến sĩ Cunningham nói thêm: "Một cách tiếp cận cân bằng, kết hợp các bài tập tim mạch và rèn luyện sức mạnh thường xuyên, cùng với các biện pháp lối sống khác, sẽ mang lại công thức tốt nhất cho sức khỏe".

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ân ái' có được coi là tập thể dục? Chuyên gia trả lời khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO