Ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 21/01/2024 11:25

Ngày nay, tỉ lệ người mắc đột quỵ tăng do lối sống và chế độ ăn uống. Các nhà khoa học cho rằng, để góp phần giảm nguy cơ đột quỵ một cách hiệu quả, chúng ta có thể ăn khoảng 3 quả chuối mỗi ngày.

Ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ
Ăn chuối mỗi ngày có thể ngăn ngừa đột quỵ. Đồ họa: Hạ Mây

Ăn một quả chuối vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối có thể cung cấp cho cơ thể lượng kali dồi dào, từ đó làm giảm nguy cơ đông máu não khoảng 21%.

Các nhà nghiên cứu của Anh và Italy cho rằng, phát hiện này sẽ khuyến khích mọi người ngăn ngừa đột quỵ bằng cách ăn những thực phẩm giàu kali như rau bina (rau chân vịt), các loại hạt, sữa, cá, chuối.

Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng, chuối có tác dụng kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.

Được biết, hàm lượng kali trong mỗi quả chuối khoảng 500 mg, rất có lợi cho việc giúp huyết áp ổn định. Nếu cơ thể con người thiếu kali, các triệu chứng như nhịp tim không đều, khó chịu, buồn nôn và tiêu chảy sẽ xảy ra.

Nếu chúng ta tiêu thụ khoảng 1.600 mg kali (ăn 3 quả chuối) mỗi ngày là đã có thể giảm hơn 1/5 nguy cơ đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Warwick (Anh) và Đại học Naples (Italy) cho biết, ở hầu hết các quốc gia, lượng kali con người hấp thụ thấp hơn nhiều so với khuyến nghị.Nhìn chung, nếu chúng ta có thể ăn nhiều thực phẩm giàu kali hơn là có thể góp phần làm giảm hơn 1 triệu ca tử vong do đột quỵ trên toàn thế giới mỗi năm.

Bài liên quan
  • Khả Ngân mặc kimono quảng bá trái cây Nhật Bản
    Diễn viên phim “Gia đinh mình vui bất thình lình” xuất hiện tại sự kiện quảng bá sự hấp dẫn của trái cây Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, sáng 17/1/2024, như một cô gái Nhật Bản truyền thống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn 3 quả chuối mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO