Amber Heard thua cay đắng trước Johnny Depp

02/06/2022 14:30

Lá thư đăng sau chiến thắng của Johnny Depp đạt 11,5 triệu lượt thích sau 6 giờ trong khi bài đăng của Amber Heard chỉ có 186 nghìn lượt thích trên trang cá nhân.

Johnny Depp và Amber Heard tại tòa. Hai diễn viên kết hôn tháng 2/2015 và ly hôn tháng 1/2017.

Ngày 1/6, tòa đã tuyên Johnny Depp thắng trong vụ kiện đòi bồi thường 50 triệu USD từ nam diễn viên đối với vợ cũ Amber Heard dù các bằng chứng cho thấy cả hai diễn viên đều đã phỉ báng lẫn nhau. Tòa phán quyết Johnny Depp nhận 15 triệu tiền bồi thường từ nữ diễn viên Aquaman nhưng cũng phải đền bù cho vợ cũ 2 triệu USD vì những tôn thất mang lại. Johnny Depp vắng mặt tại tòa khi tòa tuyên án trong khi Amber Heard nhận về thất bại cay đắng.

Ngay khi rời tòa án, Amber Heard đăng trên Instagram 4,8 triệu người theo dõi bày tỏ nỗi thất vọng vì thua kiện. "Không có từ ngữ nào có thể nói hết sự thất vọng của tôi lúc này. Tôi buồn vì những bằng chứng đưa ra chưa đủ sức chống lại sức mạnh và sự ảnh hưởng của chồng cũ. Điều tôi thất vọng hơn cả là phát quyết này có tác động đến những phụ nữ khác. Đó là một bước lùi. Nó khiến mọi nỗ lực của một người phụ nữ đã lên tiếng dù biết sẽ bị sỉ nhục một cách công khai trở nên vô nghĩa.

Tôi tin các luật sư của Johnny đã thành công khi khiến cho bồi thẩm đoàn bỏ qua những vấn đề quan trọng của quyền tự do phát ngôn cũng như lờ đi dữ kiện quan trọng rằng chúng tôi đã thắng trong vụ kiện ở Anh. Tôi rất buồn vì đã thua vụ này. Nhưng điều khiến tôi buồn hơn là tôi dường như đã đánh mất quyền được phát ngôn một cách tự do và cởi mở với tư cách là công dân Mỹ".

Johnny Depp có sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ.

Trong khi đó, Johnny Depp chia sẻ bức thư dài gửi tới người hâm mộ từ Anh trên cả Facebook 13 triệu người theo dõi và Instagram 21,5 triệu người theo dõi.

Anh viết: "6 năm trước, cuộc sống của tôi, của các con tôi, những người thân của tôi, và những người đã ủng hộ tôi nhiều năm đã thay đổi mãi mãi. Tất cả chỉ sau 1 cái nháy mắt. Những cáo buộc sai trái, nghiêm trọng và phạm tội đã đánh thẳng vào tôi thông qua truyền thông với những nội dung kích hoạt sự thù ghét dù không hề có cáo buộc nào chống lại tôi.... Chúng xuất hiện khắp thế giới chỉ trong tích tắc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sự nghiệp của tôi.

Và 6 năm sau, tòa đã trả lại cuộc sống cho tôi. Tôi quyết định theo đuổi vụ kiện này sau khi cân nhắc kỹ lưỡng. Ngay từ đầu mục tiêu của vụ kiện là tiết lộ sự thật dù kết quả ra sao. Nói lên sự thật là điều mà tôi nợ các con mình và những ai vẫn đang ủng hộ tôi. Tôi hạnh phúc khi mình đã hoàn thành được điều đó". Tài tử nói anh choáng ngợp vì tình cảm và sự ủng hộ của khán giả trên toàn thế giới và hy vọng hành động theo đuổi sự thật của mình sẽ giúp được những người khác có hoàn cảnh tương tự không bao giờ bỏ cuộc.

Johnny Depp và Amber Heard, vốn là vợ chồng trước đó, đã trải qua 6 tuần với 24 phiên đối tụng phơi bày những chuyện thầm kín cũng như bẩn thỉu nhất liên quan đến đời tư của hai diễn viên trong thời gian họ sống chung. Tòa cũng đã lấy hơn 100 giờ lấy lời khai từ các nhân chứng của hai diễn viên. Toàn bộ các phiên xử đều được livestream trên các nền tảng mạng xã hội của nhiều trang tin hàng đầu - điều chưa từng có tiền lệ. Theo thống kê của Law & Crime Network, số lượng người xem vụ kiện giữa hai ngôi sao lên tới 564 triệu.

Amber Heard sau khi bị tuyên thua kiện.

Khoảnh khắc nam diễn viên đứng trước tòa để tự bào chữa vào ngày 25/5 hút 1.247.163 khán giả xem trực tiếp. Trên TikTok, video kèm hashtag #JusticeForJohnnyDepp (Công lý cho Johnny Depp) đã gần chạm 10 tỷ lượt xem. Hashtag tương tự cho Amber Heard chỉ có 37 triệu lượt xem trong khi những hashtag chống lại nữ diễn viên thu hút hàng tỷ lượt xem. Chiến dịch trực tuyến được khởi xướng trên Change.org kêu gọi đuổi nữ diễn viên khỏi phim Aquaman 2 đã thu hút hơn 4 triệu chữ ký từ công chúng.

Johnny Depp kiện vợ cũ ra tòa vì tội phỉ báng vì cho rằng bài báo vợ cũ viết trên tờ The Washington Post tháng 12/2018 mô tả mình như đại diện của nạn bạo hành gia đình là nhắm thẳng vào nam diễn viên, khiến cuộc đời và sự nghiệp của Johnny Depp bị hủy hoại.

Đây có thể coi là chiến thắng ngoạn mục của tài tử 59 tuổi. Tháng 11/2020 anh đã thua trong vụ kiện tờ The Sun của Anh khi tờ này gọi Johnny Depp là "kẻ đánh vợ". Khi đó Amber Heard đã xuất hiện với tư cách nhân chứng cho lời khai chứng minh tờ báo lá cải này nói đúng. Tháng 3/2021, nam diễn viên kháng cáo thất bại.

Quỳnh An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Amber Heard thua cay đắng trước Johnny Depp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO