Ẩm thực thu hút khách du lịch đến TP.HCM

Như Ngọc| 09/11/2023 07:39

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch, góp phần thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu.

Ẩm thực thu hút khách du lịch đến TP.HCM - 1

Ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch.

Theo đánh giá của bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, trong những năm vừa qua, ẩm thực Việt Nam đã, đang ghi dấu ấn và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Qua khảo sát sơ bộ của Sở Du lịch TP.HCM, hình ảnh ẩm thực, món ngon của Việt Nam đã được vinh danh trên nhiều tạp chí, kênh truyền hình danh giá trên thế giới, cụ thể như:

+ Top 20 nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới năm 2022 của Tạp chí ẩm thực TasteAtlas.

+ Top 10 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới” của Tạp chí Lonely Planet năm 2021.

+ Đứng thứ 5 trong số 10 quốc gia có ẩm thực ngon nhất thế giới theo bình chọn của độc giả tờ The Travel năm 2022.

+ Ba món ăn đường phố lọt danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới năm 2022 do kênh truyền hình CNN bình chọn (3 món ăn đặc trưng: bánh mì, phở, cà phê).

Ẩm thực thu hút khách du lịch đến TP.HCM - 2

Quán Ăn Ngon 138 tại TP.HCM được khách du lịch đánh giá cao.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định, ẩm thực được xem là yếu tố không thể tách rời của du lịch, góp phần thu hút khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu du lịch và tạo nguồn thu cho ngành du lịch tại địa phương. Thực tế, sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh thu của nhóm ngành dịch vụ ăn uống có mức tăng trưởng nhanh, bứt phá vượt bậc. Cụ thể trong năm 2022, doanh thu của dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 84.805 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ.

Hiện có hơn 16.000 nhà hàng, dịch vụ ăn uống có địa chỉ cố định trên địa bàn Thành phố và hơn 15.800 quán ăn đường phố. Đây là một tiềm năng rất lớn để TP.HCM phát huy tối đa dư địa phát triển trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.

Ẩm thực thu hút khách du lịch đến TP.HCM - 3

Ẩm thực giúp du lịch TP.HCM thu hút thêm nhiều du khách.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho rằng, việc xây dựng hình ảnh những nhà hàng, cơ sở ăn uống thân thiện, chuyên nghiệp, mến khách, để lại ấn tượng đẹp với du khách không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh dịch vụ ăn uống, mà còn góp phần xây dựng môi trường du lịch địa phương, tăng sức cạnh tranh của du lịch TP.HCM.

Ẩm thực thu hút khách du lịch đến TP.HCM - 4

Hủ tiếu Hồng Phát nổi tiếng Sài Gòn.

Các nhà hàng, cơ sở ăn uống trên địa bàn Thành phố cùng ngành du lịch Thành phố lan tỏa, tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt du khách; góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh TP.HCM “văn minh - thân thiện – nghĩa tình”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ẩm thực thu hút khách du lịch đến TP.HCM
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO