Ẩm thực đường phố TP.HCM được vinh danh trên tạp chí Ấn Độ

Nguyễn Bảo| 20/07/2023 18:34

Mới đây, tạp chí du lịch Travel + Leisure phiên bản Ấn Độ đã đưa TP.HCM vào danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Đáng chú ý, TP.HCM là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách này.

Các biên tập viên của Travel + Leisure ấn tượng nhất với món gỏi cuốn – một món ăn nhẹ quen thuộc với hầu hết người dân Sài thành.

Ẩm thực đường phố TP.HCM được vinh danh trên tạp chí Ấn Độ - 1

Gỏi cuốn là món ăn phổ biến tại TP.HCM. Ảnh: Lekyum/Getty Images.

Gỏi cuốn là món ăn kết hợp nhiều nguyên liệu tươi sống, thể hiện rõ nét đẹp trù phú của vùng sông nước Nam bộ, với bún tươi, rau sống, rau mùi, tôm và thịt lợn luộc được cuộn trong lớp bánh tráng mỏng giòn tan. Hương vị của món gỏi cuốn sẽ được tăng thêm bội phần khi kết hợp cùng xốt tương đen hòa với đậu phộng giã nhuyễn hoặc nước mắm pha chua ngọt đậm đà. Bài viết cũng gợi ý du khách có thể thưởng thức món ăn này trên con đường Trần Khắc Chân hoặc tại quận Phú Nhuận.

Bên cạnh gỏi cuốn, Travel + Leisure còn gợi ý khách du lịch Ấn Độ khi sang Việt Nam không nên bỏ lỡ món tôm nướng, lẩu cá, các món cua hay “combo” bánh mì và cà phê trứng.

Ngoài TP.HCM của Việt Nam, các đại diện khác từ châu Á gồm Kolkata (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Colombo (Sri Lanka), Tokyo (Nhật Bản) cũng xuất hiện trong danh sách này.

Đây không phải lần đầu tiên một tạp chí du lịch của Ấn Độ đánh giá cao ẩm thực TP.HCM. Vào tháng 2/2023, Khyati Dand, cây bút chuyên về ẩm thực Ấn Độ của tờ The Travel nhận xét châu Á là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch yêu thích ẩm thực đường phố. Trong danh sách 10 thành phố được cô đánh giá là “giấc mơ của người yêu ẩm thực đường phố”, TP.HCM được nhắc đến thứ hai, sau Delhi (Ấn Độ).

Việc các tạp chí du lịch danh tiếng của thị trường Ấn Độ chú ý và đánh giá cao ẩm thực đường phố tại TP.HCM thực sự mang đến cơ hội bứt phá mới cho ngành du lịch thành phố mang tên Bác. Bởi lẽ, Ấn Độ hiện là một trong các thị trường khách du lịch lớn và đầy tiềm năng khai thác, theo góc nhìn của các chuyên gia đầu ngành.

Ẩm thực đường phố TP.HCM được vinh danh trên tạp chí Ấn Độ - 2

TP.HCM liên tục được thị trường du lịch Ấn Độ quan tâm. Ảnh: alxpin/Getty Images.

Trong 6 tháng qua, nước ta ghi nhận 181 nghìn lượt khách Ấn Độ đến thăm, xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Top 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam nửa đầu năm 2023. Con số này được các chuyên gia đánh giá là tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng 236% so với trước đại dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực đường phố TP.HCM được vinh danh trên tạp chí Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO