Ấm lòng những chuyến xe đầu tiên đưa sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê đón tết

08/01/2023 17:32

22 chuyến xe, gần 1.000 sinh viên khó khăn tại TP.HCM đưa về quê đón tết Nguyên đán 2023  

Rạng sáng 8-1, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, 22 xe ô tô chất lượng cao chính thức khởi hành đưa gần 1.000 sinh viên về quê đón tết Nguyên đán năm 2023.

Các em đều là các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có quê ở các tỉnh xa TP.HCM, đang học tập tại 40 trường ở TP.HCM. Trong đó, gần một nửa số sinh viên được hỗ trợ đang theo học tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Ấm lòng những chuyến xe đầu tiên đưa sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê đón tết ảnh 1
Ấm lòng những chuyến xe đầu tiên đưa sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê đón tết ảnh 2
Ấm lòng những chuyến xe đầu tiên đưa sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê đón tết ảnh 3
Sinh viên lỉnh kỉnh đồ đạc và có mặt từ rất sớm để sẵn sàng đón xe về quê đón tết. Ảnh: NTCC

Hành trình các chuyến xe sẽ đưa các SV về quê ở những tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa. Suốt chặng đường di chuyển, các em còn được hỗ trợ các bữa ăn miễn phí, gồm bữa sáng, trưa và tối, kèm nước uống. Đối với các tỉnh Tây Nguyên điểm đến cuối cùng là tỉnh Kon Tum, trên đường đi SV cũng sẽ được hỗ trợ ăn uống miễn phí.

Đặc biệt, 70 SV có hoàn cảnh khó khăn của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM còn được trường hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng, để các em có điều kiện quay trở lại trường sau dịp Tết.

Bên cạnh đó, trường cùng nhà tài trợ cũng gửi tặng 850 cái bánh chưng cho các SV lên xe về quê đón Tết trong đợt này. Số bánh này đều do những sinh viên, đoàn thanh niên tình nguyện tự tay gói những ngày trước đó để gửi tặng các bạn làm quà khi trở về quê.

Ấm lòng những chuyến xe đầu tiên đưa sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê đón tết ảnh 4
Gần 1.000 sinh viên được hỗ trợ về quê trên 22 chuyến xe ô tô chất lượng cao

Được biết, chương trình do Đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Đoàn Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Ban cán sự Đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, Đoàn trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức.

Tin liên quan

Bài liên quan
  • 16 năm mơ đón Tết trọn vẹn ở nhà chồng
    Suốt nhiều năm, tôi chỉ mơ mình có một cái Tết đúng nghĩa ở nhà chồng. Được cùng các em chồng đi chợ mua thức ăn, vào bếp làm cỗ, cùng chồng trang hoàng nhà cửa.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng những chuyến xe đầu tiên đưa sinh viên khó khăn ở TP.HCM về quê đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO