Ấm áp nghĩa tình đồng bào trong mưa lũ

Minh An| 25/10/2020 17:10

Việt BáoNhững ngày qua, mưa lũ lớn chưa từng có hoành hành nhiều ngày tại khu vực Trung Trung Bộ gây nên những thiệt hại chưa thể đong đếm hết.

Ngay cả khi mưa đã giảm, nước đã rút thì đồng bào miền Trung lại tiếp tục đối diện với việc thiếu nước sạch, thiếu cái ăn do hoa màu, lương thực, của cải đã bị lũ cuốn sạch.

Những ngày qua, cùng với sự đồng hành của đồng bào khắp mọi miền tổ quốc, hàng trăm chuyến xe 0 đồng được khởi hành mang những chiếc ca nô, nhu yếu phẩm thẳng tiến miền Trung hỗ trợ đồng bào gặp lũ.

Thương người dân miền Trung chất phác hiền lành, bao nhiêu năm vẫn chịu cảnh khốn khó vô cùng, từ khắp nơi trên bản đồ hình chữ S thân yêu đang hướng về nơi rốn lũ.

Lũ đến bất ngờ, thiệt hại chưa thể đếm xuể, rất nhiều sáng kiến nghĩa tình đã được thực hiện và lan tỏa. Và giờ đây, khi nước đã rút, người dân vùng lũ kêu cứu vì khát nước sạch, nhiều mạnh thường quân tiếp tục đứng ra vận động để kịp thời vận chuyển lương thực, nước uống vật dụng, đồ tiếp tế đến với bà con.

Ấm áp nghĩa tình đồng bào trong mưa lũ-1
Những chuyến xe 0 đồng của anh em cứu hộ chở ca nô, nhu yếu phẩm vào miền Trung

Chia sẻ về hoạt động hướng tới miền Trung thời gian qua, anh Nhâm Quang Văn (Chủ tịch Hiệp hội Cứu hộ Giao thông Vận tải) cho biết: “Ngày 24/10 chúng tôi dự định chuyến xe cuối cùng của anh em cứu hộ mang tên chuyến xe 0 đồng cũng đã hạ chiếc ca nô cuối cùng tại Quảng Bình, kết thúc hành trình với khoảng 30 chiếc cứu hộ chở gần 100 cano chịu trách nhiệm chạy từ Đầm Hà, Tiên Yên (Quảng Ninh) về các tỉnh Miền Trung và điểm tập kết tại Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của cơn bão tiếp theo, Hiệp Hội Cứu hộ Giao thông Vận tải đang tập trung nhân lực cùng với hàng hóa để sáng thứ 2 (26/10) lên đường vào cứu trợ đồng bào miền Trung”.

Theo anh Văn, hiện nay trong vùng lũ bà con đang không có nước sạch để nấu ăn, mỳ tôm thì nhiều, gạo nhiều.

Ấm áp nghĩa tình đồng bào trong mưa lũ-2
Những chiếc xe 0 đồng lên đường không ngừng nghỉ

“Người dân miền Trung có gọi cho tôi là xin hãy cho họ nước, họ có thể đổi mỳ tôm, đổi gạo lấy nước bởi nước trong đó bây giờ quý như vàng. Nhận thấy nhu cầu dùng nước đang quá cao nên tôi cùng anh Trần Quyết Thắng (cứu hộ Hà Tĩnh) và chị Phạm Hương (Hà Nội) đã quyết định kêu gọi nhà hảo tâm sau đó mua và phát miễn phí những bộ lọc nước kháng khuẩn cho bà con vùng lũ (dùng nước lũ lọc uống trực tiếp được).

Cơn bão số 9 đang tiến tiếp vào Miền Trung và có thể đổ bộ vào đêm mai ngày 26/10. Tôi cùng anh em cứu hộ ngày mai thứ 2 lên đường chở thêm ca nô, thêm lương thực, đồ dùng đi vào Miền Trung để nhận và phân phát cả thùng lọc nước đó cho bà con…”, anh Văn tâm sự.

Quả đúng là nơi nào gặp khó, nơi ấy có những tấm lòng nghĩa tình tìm đến. Tinh thần dân tộc, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam đang được phát huy cao độ trong gian khó, trong bão lũ...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp nghĩa tình đồng bào trong mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO