Ám ảnh hai thập kỷ vì bị quấy rối tình dục, tài tử tẩy chay Quả Cầu Vàng

Bích Ngọc| 29/12/2022 18:51

Tài tử Brendan Fraser nhận được đề cử tại giải thưởng Quả Cầu Vàng 2023, dù vậy, anh sớm tuyên bố sẽ không tham dự lễ trao giải bởi từng bị một nhân vật cấp cao trong ban tổ chức... quấy rối tình dục.

Ám ảnh hai thập kỷ vì bị quấy rối tình dục, tài tử tẩy chay Quả Cầu Vàng - 1

Tài tử người Mỹ Brendan Fraser (54 tuổi) (Ảnh: New York Post).

Tài tử người Mỹ Brendan Fraser (54 tuổi) đã nhận được đề cử tại giải Quả Cầu Vàng 2023 với vai diễn trong bộ phim "The Whale" của đạo diễn Darren Aronofsky. Dù vậy, nam tài tử sớm tuyên bố rằng anh sẽ không tham dự lễ trao giải diễn ra vào ngày 10/1 (theo giờ Mỹ).

Fraser tuyên bố tẩy chay giải Quả Cầu Vàng - giải thưởng do Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood (HFPA) tổ chức. Nguyên nhân là bởi Fraser từng lên tiếng tố cáo cựu chủ tịch của tổ chức này - ông Philip Berk - đã quấy rối tình dục đối với anh. Ông Berk (hiện ở tuổi 89) đã luôn phủ nhận những cáo buộc này.

Tài tử Fraser chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng anh sẽ không bao giờ tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng: "Tôi có nhiều vấn đề với Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood. Chính vì những vấn đề đã xảy ra, và bởi mẹ tôi từng nuôi dạy tôi trở thành một người nói và làm một cách nhất quán, nên tôi sẽ không tham gia vào các lễ trao giải Quả Cầu Vàng".

Trước đây, tài tử Fraser từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn thực hiện hồi năm 2018, rằng anh đã bị quấy rối tại một bữa trưa diễn ra hồi năm 2003: "Ông Philip Berk đã có nhiều hành động rất suồng sã đối với tôi trong bữa trưa ngày hôm ấy. Tôi cảm thấy thật bệnh hoạn, thật kinh khủng. Tôi đã cảm thấy nghẹn họng và nghĩ rằng mình sắp bật khóc trước những gì đã xảy ra với tôi trưa hôm ấy".

Ám ảnh hai thập kỷ vì bị quấy rối tình dục, tài tử tẩy chay Quả Cầu Vàng - 2

Cựu chủ tịch của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood - ông Philip Berk (Ảnh: New York Post).

Fraser từng chia sẻ rằng anh có giai đoạn rơi vào trầm cảm sau sự việc ấy: "Tôi đã tự trách mình rất nhiều, tôi cảm thấy mình thật tệ hại và cũng thật đáng thương. Tôi đã phải nhiều lần tự nhủ với mình rằng sự việc này chẳng là gì, chẳng có vấn đề gì, chắc ông ta làm vậy chỉ vì muốn có một cảm nhận nào đó về tôi trong vai trò của một diễn viên mà thôi... Tôi đã tự lừa dối mình như thế".

Fraser thoạt tiên giữ kín sự việc này, dù vậy, thông qua người đại diện, anh đã yêu cầu Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood phải đưa ra lời xin lỗi. Sau đó, anh có nhận được lời xin lỗi từ ông Berk, nhưng không phải theo cách mà anh mong muốn.

Fraser nhớ lại: "Lời xin lỗi mà tôi nhận được hoàn toàn không có chút thành ý hối lỗi nào về những hành động sai quấy mà ông ta đã thực hiện, đó là một lời xin lỗi theo công thức chung quen thuộc kiểu: Nếu tôi đã làm điều gì khiến anh cảm thấy khó chịu, quả thực đó không phải là do tôi cố ý và tôi gửi lời xin lỗi anh".

Hồi năm 2018, sau khi tài tử Fraser chính thức lên tiếng kể về sự việc đã qua, ông Berk cũng lên tiếng khẳng định rằng những gì mà tài tử Fraser nói về ông đều là "bịa đặt".

Khi ấy, Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood cũng tuyên bố thực hiện một cuộc điều tra và đưa ra kết luận ở thời điểm 15 năm sau khi diễn ra bữa ăn trưa lùm xùm: "Ông Berk có một số hành động không phù hợp khi đụng chạm vào ông Fraser, nhưng bằng chứng cho thấy rằng đây chỉ là một chút đùa cợt vui vẻ trong cuộc gặp, hoàn toàn không phải vì mục đích gạ gẫm tình dục".

Ông Berk vẫn tiếp tục là thành viên của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood cho tới năm 2021. Ông này chỉ bị hủy tư cách thành viên trong hiệp hội sau khi gửi đi một email có nội dung phân biệt chủng tộc hồi năm 2021.

Ám ảnh hai thập kỷ vì bị quấy rối tình dục, tài tử tẩy chay Quả Cầu Vàng - 3

Tài tử Fraser vào vai người đàn ông béo phì trong phim "The Whale" (Ảnh: New York Post).

Giải thưởng Quả Cầu Vàng đã bị khủng hoảng trong vài năm trở lại đây. Nguyên nhân là bởi Hiệp hội Báo chí Nước ngoài ở Hollywood bị cho là thiếu sự đa dạng về chủng tộc, khiến quá trình chấm giải không thực sự công bằng. Lễ trao giải năm ngoái đã không thể tổ chức như thông lệ vì những lùm xùm lớn mà giải thưởng gặp phải.

Hiện tại, tài tử Fraser đang được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất với vai diễn người đàn ông béo phì trong phim "The Whale". Bộ phim ngay khi ra mắt đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và được xem là một vai diễn tái xuất rất thành công của tài tử Fraser xét trên khía cạnh nghệ thuật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh hai thập kỷ vì bị quấy rối tình dục, tài tử tẩy chay Quả Cầu Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO