Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số

Nguyễn Hải| 11/01/2023 16:14

Có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm 29-32D từ 17h chiều qua nhưng đến trưa nay (11/1), anh Bắc vẫn chưa nhận được số để vào đăng kiểm.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 1

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí vào sáng 11/1, tại Trung tâm Đăng kiểm 29-30D Cụm Công nghiệp Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) có khoảng 200 chiếc xe ô tô đang xếp hàng chờ tới lượt vào đăng kiểm.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 2

Để vào được khu vực đăng kiểm sáng nay, nhiều tài xế đã phải chờ đợi đến 2 ngày. Anh Hoàng Ngọc Thoan (trú tại Yên Nghĩa, Hà Đông) cho biết, 3 ngày qua anh đã đưa xe đi đăng kiểm ở nhiều nơi nhưng chưa được. Anh Thoan có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm 29 - 30D từ 19h tối qua, đến 9h sáng nay vẫn chưa có số. "Tôi chạy xe dịch vụ tranh thủ kiếm ăn mấy ngày Tết nhưng 3 hôm nay đi đăng kiểm mà chưa được, đêm qua phải ngủ ngoài xe chờ đợi mà vẫn chưa có số", anh Thoan mệt mỏi nói.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 3

Việc nhiều lãnh đạo trung tâm đăng kiểm, các đăng kiểm viên, nhân viên đăng kiểm bị khởi tố, bắt giam; nhiều trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động thời gian qua đã ảnh hưởng rất lớn đến việc kiểm định xe cơ giới của người dân, doanh nghiệp.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 4

Tại Trung tâm Đăng kiểm 29-32D đường Pháp Vân, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai trong trưa 11/1, có khoảng 50 xe chờ đến lượt vào đăng kiểm.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 5

Anh Khuất Duy Bắc (trú xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) chờ từ 17h chiều qua (10/1) nhưng đến 12h30 trưa nay vẫn chưa có số để được vào đăng kiểm. Anh Bắc tỏ vẻ mệt mỏi cho biết, xe của anh là xe tải máy dầu nên các thủ tục đăng kiểm sẽ lâu hơn xe máy xăng.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 6

Chị Hoàng Thị Thủy (áo đỏ) và anh Hoàng Ngọc Thoan (đội mũ đen) cùng những chủ xe khác bàn luận về việc các trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa thời gian qua. Sáng nay, chị Thủy đi từ 3h nhưng đến 10h vẫn chưa có số để làm thủ tục đăng kiểm.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 7

Anh Nguyễn Thành Nam (chợ La Khê, Hà Đông) đêm qua ngủ trên xe chờ tới lượt đăng kiểm. Đến trưa nay, anh vẫn chưa nhận được số.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 8

Theo một số tài xế, nhiều người mua xe ô tô vào dịp Tết và cùng thời điểm xe hết hạn đăng kiểm nên số phương tiện đăng kiểm tăng đột biến vào dịp này.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 9

Sau 3 ngày đi khắp các trung tâm đăng kiểm, đến trưa nay tài xế taxi Phạm Hải Đăng (ở Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai) mới hoàn tất việc đăng kiểm. Anh Đăng kể, anh đã đi hàng loạt trung tâm đăng kiểm ở Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì, Hà Đông đều không được hoặc vì quá đông hoặc bị đóng cửa.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 10

Trước đó, vào sáng 9/1, anh Đăng đến Trung tâm Đăng Kiểm 29-06V (đường 70, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) để làm thủ tục. Khi xe vừa khám xong thì cảnh sát ập tới đưa những người có mặt tại trung tâm về trụ sở Công an huyện Thanh Trì để làm việc, lấy lời khai và đến buổi chiều anh mới được trở về nhà. 3h sáng nay, anh có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm 29-32D đến 12h30 mới đăng kiểm xong.

Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số - 11

Một số tài xế tranh thủ chợp mắt trong khi chờ đợi tới lượt. Tính đến sáng 11/1, 33 trung tâm đăng kiểm trên cả nước đang phải tạm dừng hoạt động, thuộc các tỉnh thành: Phú Thọ, Hòa Bình, TP Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bắc Giang, Bắc Ninh. Trong đó, riêng Hà Nội có 11 trung tâm đăng kiểm dừng hoạt động.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh đi đăng kiểm: Bị công an giữ nửa ngày, xếp hàng xuyên đêm chờ lấy số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO