Alvaro Morata hoàn tất các thủ tục trở thành người của Juventus

23/09/2020 11:45

Alvaro Morata đã gia nhập Juventus theo bản hợp đồng cho mượn từ Atletico Madrid có thời hạn một năm. “Bà đầm già” có thể chiêu mộ cầu thủ người Tây Ban Nha vào cuối mùa.

Juventus đã hoàn thành các thủ tục cần thiết để đưa Alvaro Morata trở lại Turin. Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ gia nhập Juventus với bản hợp đồng cho mượn trị giá 10 triệu euro trong thời hạn một năm, sau đó đội bóng đang thi đấu ở Serie A có thể chi 45 triệu euro để chính thức sở hữu Morata cho bản hợp đồng có thời hạn ba năm.
Tuy nhiên, Juventus cũng có thêm một sự lựa chọn khác khi họ có thể tiếp tục mượn Morata ở mùa giải 2021/21 và sẽ trả thêm 10 triệu bảng. Khi đó nếu muốn chiêu mộ cầu thủ này ở Hè 2022, Juventus chỉ cần chi ra 35 triệu euro.
Alvaro Morata hoàn tất các thủ tục trở thành người của Juventus - 1
Morata (trái) trở lại Juventus sau 4 năm
Morata từng thi đấu cho Juventus hai mùa giải tứ 2014 tới 2016, anh ghi 27 bàn sau 93 trận đấu cho đội bóng của Italia. Anh cũng đã cùng Juventus vào chung kết Champions League 2015, nhưng đội bóng này đã để thua Barcelona.
 Huấn luyện viên Andrea Pirlo của Juventus hiện nay từng là đồng đội của Morata. Đó có thể là lí do khiến tiền đạo người Tây Ban Nha quay trở lại Juventus, đội bóng anh thành công nhất trong suốt từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.
Năm 2014, Morata rời Real Madrid chuyển sang Juventus với giá 20 triệu euro. Hai năm thi đấu thành công cùng đội bóng Italia khiến Morata được đội bóng cũ chú ý và họ mua lại tiền đạo này với giá 30 triệu euro vào năm 2016, nhưng Morata cũng chỉ ở lại Bernabeu có một năm. 
Morata tới Chelsea vào Hè năm 2017 với giá 66 triệu euro, nhưng anh không thích nghi tốt với bóng đá Anh. Morata quay trở lại Tây Ban Nha thi đấu cho Atletico vào tháng 1/2019 theo dạng cho mượn từ Chelsea, anh chính thức trở thành người của đội bóng thành Madrid vào hè 2019 với giá 50 triệu bảng. 
Alvaro Morata hoàn tất các thủ tục trở thành người của Juventus - 2
Morata từng thi đấu cho Juventus từ 2014-2016
Tuy nhiên, Morata vẫn chưa tìm lại được phong độ cao như trước đây, mùa giải vừa qua anh ra sân 34 trận ở La Liga nhưng chỉ ghi 12 bàn. Điều đó khiến Atletico Madrid đã quyết định chia tay cầu thủ này để đón một tiền đạo mới, đích nhắm của họ đang là Luis Suarez.
Morata sẽ giải quyết bài toán tiền đạo cắm cho Juventus. Đội bóng thành Turin đã không còn tiền đạo cắm thực thụ trong đội hình sau khi chia tay Gonzalo Higuain. Morata cũng được kỳ vọng giảm áp lực ghi bàn cho Paulo Dybala và đặc biệt là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đã sang tuổi 35.
Juve đang theo đuổi chức vô địch Serie A thứ 10 liên tiếp trong mùa giải này, họ sẽ thi đấu trên sân AS Roma vào thứ Bảy tới đây ở trận đấu thuộc vòng hai. Có thể Morata sẽ không kịp tham dự trận đấu trên. Ở trận đấu thuộc vòng khai mạc, trên sân nhà Juventus đã thắng 3-0 trước Sampdoria.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Alvaro Morata hoàn tất các thủ tục trở thành người của Juventus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO