ALOV và Hiệp hội Đài - Việt ký kết thỏa thuận hợp tác

Phạm Lý| 21/02/2023 16:34

Ngày 21/2, tại Hà Nội, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) và Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa giáo dục Đài - Việt (Hiệp hội Đài - Việt) đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Mục tiêu của Lễ ký kết hợp tác là tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, phát huy thế mạnh của mỗi bên để huy động rộng rãi đồng bào trong nước cũng như cộng đồng người Việt tại Đài Loan tham gia tích cực các hoạt động chung của hai bên, đặc biệt là các chương trình hoạt động, công tác phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; phát triển kinh tế.

ALOV và Hiệp hội Đài - Việt ký kết thỏa thuận hợp tác
Quang cảnh buổi lễ ký kết (Ảnh: Phạm Lý).

Theo thỏa thuận hợp tác, ALOV và Hiệp hội Đài - Việt sẽ phối hợp phát triển các chương trình dạy và học tiếng Việt tại Đài Loan (Trung Quốc), thành lập nhóm công tác chuyên trách trong khu vực. Hai bên hỗ trợ học sinh và sinh viên Việt Nam trao đổi học tập, bồi dưỡng, thực tập, trải nghiệm trong Chương trình Đào tạo nguồn nhân tài ASEAN. Hỗ trợ các Chương trình chuyển giao công nghệ, tổ chức các hội nghị hội thảo khoa học, hỗ trợ các Chương trình khởi nghiệp của doanh nhân trẻ Việt Nam thông qua các chương trình kết nối giữa doanh nghiệp hai bên. Đồng hành với các Chương trình hoạt động của Tổng Hội trí thức Việt kiều Đài Loan.

Bên cạnh đó, ALOV và Hiệp hội Đài - Việt cùng nhau hỗ trợ triển khai Dự án Gian hàng Việt tại Đài Loan. Hai bên phối hợp tổ chức hiệu quả nhất các chương trình, sự kiện, hoạt động khác giữa hai bên (như Tuần lễ Văn hóa Việt tại Đài Loan). Ngoài ra, hai bên xem xét và thực hiện các chương trình khác trong quá trình hợp tác, tham khảo ý kiến giữa hai bên, hợp tác đào tạo nhân lực và hỗ trợ hành chính...

ALOV và Hiệp hội Đài - Việt ký kết thỏa thuận hợp tác
ALOV và Hiệp hội Đài - Việt kí kết hợp tác (Ảnh: Phạm Lý).

Phát biểu tại buổi ký kết, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) cho biết, Hội luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan và ủng hộ các hoạt động của Hiệp hội Đài - Việt trong việc thúc đẩy kinh tế, văn hóa, giáo dục hai bên, đặc biệt là hoạt động cộng đồng.

“Thỏa thuận hợp tác giữa ALOV và Hiệp hội Đài - Việt sẽ là cơ sở cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa hai tổ chức, phù hợp với xu thế phát triển và trước hết là đáp ứng nhu cầu kết nối giữa cộng đồng người Việt ở Đài Loan và đồng bào trong nước. Ngoài ra, việc ký kết cũng thể hiện cam kết trong việc hỗ trợ đưa các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thế giới, trong đó có Đài Loan”, Đại sứ Nguyễn Phú Bình chia sẻ.

ALOV và Hiệp hội Đài - Việt ký kết thỏa thuận hợp tác
Sau kí kết hai đơn vị sẽ có những hợp tác cụ thể (Ảnh: Phạm Lý).

Chủ tịch Hiệp hội Đài - Việt, bà Ngô Phẩm Trân hy vọng, sau lễ ký kết hợp tác hôm nay, hai đơn vị sẽ có những hợp tác cụ thể, hiệu quả, góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội của mỗi bên vì mục tiêu xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, người Việt Nam tại Đài Loan nói riêng.

"Sự hợp tác giữa ALOV và Hiệp hội Đài - Việt mở ra hướng đi mới trong các kế hoạch hợp tác phát triển của hai bên. Trong đó là hỗ trợ đưa sản phẩm Việt Nam vào thị trường Đài Loan, quảng bá, giới thiệu trên các kênh thương mại điện tử và kênh siêu thị”, bà Ngô Phẩm Trân chia sẻ.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    ALOV và Hiệp hội Đài - Việt ký kết thỏa thuận hợp tác
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO