Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường

10/11/2021 06:51

Alec Baldwin cho rằng các nhân viên cảnh sát là những người phù hợp nhất để giúp giám sát việc sử dụng vũ khí an toàn trên phim trường.

Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường
Alec Baldwin cho rằng các nhân viên cảnh sát là những người phù hợp nhất để giúp giám sát việc sử dụng vũ khí an toàn trên phim trường

Nam diễn viên Alec Baldwin hôm thứ Hai đã đăng lên twitter rằng Mọi bộ phim/ chương trình truyền hình mà có dùng súng, dù là súng giả hay gì đi chăng nữa, cũng nên có cảnh sát tại phim trường. Các nhân viên cảnh sát sẽ do nhà sản xuất thuê với công việc cụ thể là giám sát sự an toàn của vũ khí được sử dụng trong quá trình sản xuất. Đây là tuyên bố mới nhất của nam diễn viên về vấn đề an toàn trên phim trường, liên quan đến vụ xả súng gây chết người trên trường quay bộ phim Rust của ông.

Một người giấu tên thân cận với Alec Baldwin cho biết nam diễn viên kiêm nhà sản xuất của phim Rust vẫn đang hợp tác với các yêu cầu từ nhà chức trách và sẽ "làm bất cứ điều gì được yêu cầu" khi cuộc điều tra tiếp tục.

Baldwin và gia đình ông dự kiến ​​sẽ ở lại Vermont một thời gian nữa khi họ đang phải đối phó với hậu quả của thảm kịch xảy ra tháng trước.

Đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins đã thiệt mạng và đạo diễn Joel Souza bị thương vào tháng trước trên phim trường Rust sau khi khẩu súng đạo cụ mà Baldwin sử dụng trong một cảnh quay đã bất ngờ nhả ra đạn thật. Trước đó, trợ lí đạo diễn đã đưa khẩu súng này cho Baldwin và nói là “súng nguội” hàm ý an toàn.

Vụ việc hiện vẫn đang được điều tra. Nhiều nghệ sĩ, công ty sản xuất phim đã lên tiếng kêu gọi đổi mới các biện pháp kiểm soát an toàn trên phim trường của các bộ phim có nội dung liên quan đến việc sử dụng vũ khí.

Một số hãng, đơn vị sản xuất đã cấm sử dụng súng thật trên phim trường và bắt buộc sử dụng các lựa chọn thay thế. Chẳng hạn show truyền hình The Rookie của đài ABC đã đề ra chính sách mới bắt buộc sử dụng súng hơi hạng nhẹ, là loại súng thường bắn ra các viên nhựa. Diễn viên Dwayne Johnson cũng cho biết sẽ không có bất cứ khẩu súng thật nào được sử dụng trên phim trường của anh ấy trong tương lai.

Chuyên gia vũ khí Ben Simmons trước đây đã giải thích trên CNN rằng thường có ba loại súng chống được sử dụng trên phim trường - súng giả hoàn toàn (trông giống như thật nhưng không bắn ra bất cứ thứ gì), súng đã khóa chốt an toàn và súng thật, được lắp đầy đạn thật và bắn thật sau để máy quay ghi lại toàn bộ quá trình bắn từ đèn flash đến độ giật.

Về vụ việc xảy ra tháng trước trên phim trường bộ phim Rust của Alec Baldwin, các nhà chức trách tiếp tục điều tra những khoảnh khắc dẫn đến vụ nổ súng, bao gồm cả quá trình quản lí vũ khí và cách Baldwin sử dụng khẩu súng đã được nạp đạn nghi ngờ là đạn thật.

VT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO