Alcaraz đi tiếp sau cuộc chiến bốn set tại US Open

03/09/2023 08:48

Carlos Alcaraz đã trải qua trận đấu không dễ dàng khi đối đầu với hạt giống số 26 Daniel Evans ở vòng 3, tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha vẫn thắng sau 4 set (6-2, 6-3, 4-6, 6-3) để đi tiếp.

Đương kim vô địch Alcaraz lần thứ ba liên tiếp có mặt tại vòng 4 US Open sau khi tay vợt người Tây Ban Nha đánh bại Evans. Sự ổn định và sức mạnh của hạt giống số một chìa khóa giúp anh giành được chiến thắng trong trận đấu kéo dài 3 giờ 10 phút.

"Evans là đối thủ khó chơi, anh ấy luôn muốn lên lưới và có những pha cắt bóng tuyệt vời, cú chạm bóng tốt", Alcaraz nói trong cuộc phỏng vấn trên sân sau khi trận đấu kết thúc. "Tôi nghĩ đây cũng là trận đấu tốt của tôi, vì vậy chúng tôi đã tạo nên một trận đấu hay. Tôi nghĩ mọi người yêu thích điều đó. Chúng tôi ghi những điểm tuyệt vời, tạo ra những cú đánh đẹp, có lẽ có rất nhiều tình huống khác biệt so với những trận đấu khác. Tôi thực sự rất vui khi đi tiếp và lại được thi đấu ở vòng 4 US Open".

Alcaraz đi tiếp sau cuộc chiến bốn set tại US Open - 1

Alcaraz thi đấu ở vòng 3 US Open (Ảnh: Getty).

Evans khởi đầu không tốt với trận đấu ở vòng 3, anh để Alcaraz dẫn trước 4-0 trong set thứ nhất sau khi mất hai break liên tiếp. Alcaraz có chút chệch choạc ở game thứ 8, nhưng vẫn bảo vệ game thành công để ấn định chiến thắng 6-2.

Mặc dù Alcaraz khởi đầu set hai không tốt do bị mất break ở game giao bóng đầu tiên (0-2), tuy nhiên sau đó anh có bốn game thắng liên tiếp để dẫn ngược 4-2. Giành break thứ ba ở game thứ 9, Alcaraz đã thắng 6-3 trong set thứ hai.

Set thứ 3 diễn ra chặt chẽ, Evans tận dụng được break ở game thứ 7 để tạo ra bước ngoặt, tiến tới chiến thắng 6-4. Tuy nhiên, hy vọng ngược dòng của Evans không thành bởi Alcaraz chơi xuất sắc ở set thứ 4. Giao bóng tốt và tận dụng được break-point duy nhất ở game thứ 6 (4-2), tay vợt người Tây Ban Nha mở ra bước ngoặt và tiến tới chiến thắng 6-4, qua đó khép lại trận đấu.

Alcaraz nói: "Chúng tôi đã chơi thoải mái và ghi những điểm tuyệt vời. Thật hay khi được chứng kiến điều đó trên sân tennis. Chúng tôi chơi để khiến mọi người vui vẻ, giải trí. Đó là quan điểm tuyệt vời và chúng tôi cũng cảm nhận được năng lượng mà người hâm mộ đang tận hưởng".

Alcaraz đi tiếp sau cuộc chiến bốn set tại US Open - 2

Evans thi đấu ở trận đấu tại vòng 3 US Open (Ảnh: Getty).

Thử thách tiếp theo của Alcaraz sẽ là Matteo Arnaldi. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa tay vợt số một thế giới và tay vợt 22 tuổi người Italia. Alcaraz đang theo đuổi mục tiêu vô địch US Open hai năm liên tiếp. Kể từ năm 2008 cho tới nay, chưa có tay vợt nào bảo vệ thành công danh hiệu đơn nam tại US Open.

Alcaraz nói: "Tôi đang tập trung hàng ngày. Bảo vệ danh hiệu là mục tiêu của tôi. Tôi biết rằng chưa có ai bảo vệ được danh hiệu này kể từ Roger Federer, vì vậy tôi rất muốn được trở thành một phần lịch sử của giải đấu cùng Federer. Đây là mục tiêu chính của tôi lúc này và tôi đang tìm kiếm điều đó".

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Alcaraz đi tiếp sau cuộc chiến bốn set tại US Open
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO