AirPods tương lai sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng để theo dõi sức khỏe

26/05/2020 10:42

Thế hệ AirPods trong tương lai của Apple có thể sẽ được trang bị cảm biến ánh sáng để theo dõi sức khỏe.

Theo GSMArena, Apple có thể đang tìm cách bổ sung "cảm biến ánh sáng" vào các phiên bản AirPods trong tương lai để theo dõi các dữ liệu như nồng độ oxy trong máu và nhịp tim.

Apple đã đặt hàng nhà cung cấp ASE Technology sản xuất các cảm biến ánh sáng. Nguồn tin này dự đoán cảm biến này sẽ được dùng để theo dõi số bước, chuyển động đầu và nhịp tim.

Chúng ta đã thấy công nghệ tương tự để đo cảm biến nhịp tim trên Galaxy S9 – ánh sáng sẽ được chiếu qua làn da của bạn sau đó máy sẽ đo các biến đổi của ánh sáng để xác định nhịp tim.

AirPods trong tương lai sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng để theo dõi sức khỏe

Tuy nhiên, công nghệ này khó có thể sử dụng cho AirPods hiện tại vì kích thước và vị trí của tai nghe. Nó chỉ phù hợp với các loại tai nghe như Powerbeats Pro.

Apple có thể sử dụng cảm biến ánh sáng để theo dõi nồng độ oxy trong máu nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của người sử dụng, ví dụ chứng ngưng thở khi ngủ.

Apple đã phát triển công nghệ có thể phát hiện và ngăn ngừa các bệnh tim bằng việc sử dụng tính năng ECG trong Apple Watch Series 5. Gần đây, họ được đồn đang nghiên cứu các tính năng theo dõi sức khỏe trên AirPods trong tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AirPods tương lai sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng để theo dõi sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO