AirPods Max 2 có thể có điều khiển cảm ứng thay vì nút xoay điện tử

Tuấn Anh| 07/02/2022 10:30

Tin đồn về AirPods Max 2 rất thưa thớt, nhưng một bằng sáng chế mới được cấp cho Apple có thể giúp bạn hình dung thêm về chiếc tai nghe over-ear cao cấp này.

airpods-max-4.jpg

Theo Patently Apple, công ty Cupertino vừa được cấp bằng sáng chế từ Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ về việc xử lý các cử chỉ trên bề mặt cảm ứng. Thông tin cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Apple được cấp bằng sáng chế liên quan đến điều khiển cảm ứng trên AirPods Max, vì hãng đã có ít nhất ba tài liệu khác về công nghệ này.

Điều khiển cảm ứng trên AirPods Max 2 có thể giúp chuyển bài hát, gọi Siri, tăng hoặc giảm âm lượng dễ dàng hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, có núm xoay điện tử (Digital Crown) vẫn là một tính năng khá thông minh và độc đáo đối với tai nghe cao cấp của Apple. Vào cuối năm 2020, khi công ty trình làng AirPods Max thế hệ đầu tiên, nhóm thiết kế sản phẩm đã trả lời phỏng vấn với trang web thiết kế Casa BRUTUS của Nhật Bản.

Trong cuộc phỏng vấn đó, Apple thừa nhận rằng các điều khiển cảm ứng đã được thử nghiệm cho AirPods Max, nhưng cuối cùng lại thay vào đó là thiết kế Digital Crown. Có thể với AirPods Max 2, điều gì đó sẽ thay đổi.

airpods-max-2-touch-controls.jpg

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Apple có tiết lộ tai nghe cao cấp mới hay không. Vào năm 2021, Bloomberg cho biết Apple đã lên kế hoạch tung ra các màu AirPods Max mới vào năm đó, nhưng điều này đã không xảy ra.

Thế hệ thứ hai sẽ gây ấn tượng nếu Apple giải quyết tranh cãi Lossless bằng cách hỗ trợ chất lượng âm nhạc cao hơn cho tai nghe cao cấp của mình. Không chỉ vậy, việc thêm nút nguồn vào AirPods Max cũng sẽ giải quyết vấn đề tai nghe không tắt đúng cách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AirPods Max 2 có thể có điều khiển cảm ứng thay vì nút xoay điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO