Airnano: Giá máy bay phun thuốc tại Việt Nam

T/H| 23/10/2023 19:00

Qua nhiều năm đưa vào ứng dụng, đến nay các thiết bị drone - hay còn gọi là máy bay xịt thuốc trừ sâu không người lái đã dần trở nên phổ biến, đem đến nhiều lợi ích vượt trội cho bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Thời gian gần đây, thiết bị này càng được nông dân quan tâm đầu tư để phục vụ nông nghiệp chính xác, đáp ứng nhu cầu sử dụng nông sản sạch của phần lớn người tiêu dùng.

Một chiếc máy bay công nghệ đang thực hiện thay công việc của nông dân

Mặc dù giá máy bay phun thuốc trừ sâu rất cao so với các nông cụ truyền thống hiện nay nhưng lại được nông dân Việt đón nhận bởi những hiệu quả vượt trội mà thiết bị công nghệ này mang lại. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ứng dụng drone: hướng đi mới của nông nghiệp bền vững

Là quốc gia có thế mạnh về lúa nước cùng nhiều loại nông sản nhiệt đới đặc trưng. Tuy nhiên hiện nay, chỉ cần dạo một vòng tại các siêu thị, chợ lớn trong nước, chúng ta có thể thấy nhiều mặt hàng trái cây, nông sản của các nước trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Úc,…được bày bán, thậm chí có nhiều loại chiếm ưu thế so với hàng Việt. Điều đó cho thấy rằng, nông sản quốc nội đang lép vế, thậm chí thua ngay trên sân nhà.

Bên cạnh đó, khí hậu biến đổi khôn lường, trái quy luật đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến ngành nông nghiệp nước ta như làm giảm diện tích đất canh tác, tình trạng hạn hán và sâu bệnh kéo dài,...ảnh hưởng rất lớn đến năng suất cây trồng, sản lượng và chất lượng nông sản, kéo lùi sự phát triển của ngành nông nghiệp quốc gia. Thực trạng trên nếu không được giải quyết sẽ gây thất thu, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng chục triệu nông dân và đặc biệt là đe dọa nghiêm trọng đến vấn đề an ninh lương thực quốc gia.

Để giải quyết bài toán trên, những năm qua, bên cạnh việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, ứng dụng cơ giới hóa vào trong sản xuất nông nghiệp đã được Đảng, Nhà nước và ngành nông nghiệp chú trọng thực hiện. Trong đó, ứng dụng máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu được xem là hướng đi mới đầy tương lai của ngành, không chỉ cắt giảm chi phí đầu tư, sản xuất; nâng cao năng suất mùa vụ, cải thiện giá trị cho nông sản mà còn góp phần xây dựng nền “nông nghiệp chính xác” và phát triển bền vững.

Nhiều lợi ích ‘không tưởng” từ máy bay phun xịt thuốc

Phun thuốc bằng máy bay không người lái là giải pháp hàng đầu hiện nay, được nông dân các tỉnh miền Tây, miền Đông và Tây Nguyên ứng dụng rộng rãi

So với các phương pháp truyền thống trước đây, ưu điểm của máy bay không người lái nằm ở việc sở hữu thiết kế linh hoạt, tích hợp nhiều tính năng công nghệ hiện đại, thông minh như công nghệ phun ly tâm kép phân tán thuốc và dung dịch hoá chất BVTV thành dạng sương mịn, giúp thuốc bám đều, thấm đẫm trên từng mặt lá. Qua đó, vừa nâng cao hiệu quả phun trừ sâu bệnh, vừa giúp nông dân tiết kiệm chi phí nhờ hạn chế được tình trạng rơi vãi thuốc dưới đất.

Mặt khác, nhờ khả năng hoạt động hoàn toàn tự động với độ chính xác cao, ứng dụng drone vào nông nghiệp sẽ dần thay thế con người trong các khâu phun thuốc, sạ lúa, bón phân. Việc hạn chế không gian và thời gian tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu hay các loại hóa chất BVTV sẽ giúp nhà nông bảo vệ sức khỏe, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về da, thần kinh, hô hấp hay thậm chí là ung thư.

Không chỉ làm tốt chức năng phun thuốc, máy bay không người lái còn cho phép người nông dân có thể thu thập chính xác, nhanh chóng và thường xuyên dữ liệu về cây trồng, từ đó chủ động nắm được những vấn đề như tưới tiêu, sâu bệnh hại cũng như tình trạng của đất trồng. Thông qua nền tảng nông nghiệp chính xác, người nông dân có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra các giải pháp kịp thời để cải thiện năng suất và chất lượng của cây trồng, đảm bảo mức độ thành công của mùa vụ.

Giá máy bay phun xịt thuốc chính hãng bao nhiêu?

Là sản phẩm công nghệ cao, mang lại nhiều giá trị cho nông nghiệp nên các sản phẩm drone không người lái có giá khá cao.

Hiện nay trên thị trường, trung bình một chiếc máy bay phun thuốc không người lái có giá dao động khoảng từ 300 – 600 triệu đồng. Tùy thuộc vào chức năng, tính năng hoặc số lượng linh - phụ kiện đi kèm như pin, sạc mà mỗi sản phẩm sẽ có giá khác nhau.

Tại Airnano - nhà cung cấp máy bay phun thuốc chính hãng tại Việt Nam, giá drone thường rẻ hơn so với những công ty khác do Airnano nhập khẩu và phân phối sản phẩm chính thức từ các hãng, không qua trung gian. Vì vậy, khách hàng khu mua các sản phẩm máy bay nông nghiệp tại công ty luôn được hưởng các chính sách trợ giá từ hãng.

Không chỉ với nông dân, Airnano hiện nay là nơi cung cấp các giải pháp nông nghiệp từ drone được các HTX, cơ quan tin tưởng lựa chọn.

Ngoài ra, khi lựa chọn Airnano làm nơi đầu tư, khách hàng được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cùng các chính sách bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa với độ tin cậy tuyệt đối. Bà con quan tâm xin vui lòng liên hệ với Airnano Việt Nam để được báo giá chính xác và có cơ hội nhận ngay các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.

Thông tin liên hệ Airnano Việt Nam
Facebook: https://www.facebook.com/Airna...
Youtube: https://www.youtube.com/@airna...
Website: https://airnano.vn/
Hotline: 0989.75.6688 – 091.555.8888

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Airnano: Giá máy bay phun thuốc tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO