2023 được kỳ vọng là năm của các nam thần tượng Kpop với không ít nhóm nhạc tân binh được ra mắt.

Theo Naver, 2023 được dự đoán là năm của nhóm nhạc nam Kpop. Nguồn tin cho biết đây là thời điểm bốn công ty giải trí lớn (HYBE Entertainment, SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment) lên kế hoạch giới thiệu các nhóm tân binh. Dự kiến có khoảng 10 nhóm nhạc thần tượng ra mắt tại thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc, 7 trong số đó là nhóm nhạc nam.

Hàng loạt nhóm tân binh được ra mắt

Đầu năm 2023, JYP Entertainment có kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nam Project C gồm 6 thành viên La Ngôn, Lưu Phó Kiệt, Lý Hy Kiệt, Hoàng Văn Cẩm, Bạch Nguyên Hạo, Trương Trạch Hâm. Nhóm sẽ hoạt động tại Trung Quốc, chịu sự quản lý của Phiếm Lĩnh Văn Hóa - chi nhánh Trung Quốc của JYP Entertainment.

Ngoài ra, công ty này dự định thành lập nhóm nhạc nam từ chương trình LOUD và phiên bản nam của NiziU - nhóm nữ được thành lập bởi JYP Entertainment và Sony Music Entertainment thông qua chương trình Nizi Project năm 2020.

Trong năm tới, SM Entertainment dự kiến ra mắt nhóm nhỏ NCT Tokyo và một tân binh nam không thuộc dự án NCT.

Ai thống trị Kpop năm 2023?-1
SM, HYBE và JYP đều cho ra mắt nhóm nhạc nam trong năm tới. Ảnh: Insight.

Công ty giải trí HYBE Entertainment có kế hoạch giới thiệu các nhóm nhạc nam được quản lý bởi hai công ty con Pledis Entertainment và KOZ Entertainment. Một trong số các nhóm được Park Ji Won - giám đốc điều hành HYBE Entertainment - tiết lộ là &Team. Đây là nhóm nhạc thuộc chi nhánh HYBE Labels Japan tại Nhật Bản, trong đó có bốn thành viên K, Nicholas, EJ và Taki bước ra từ show sống còn I-Land.

Bên cạnh bốn ông lớn của ngành giải trí Hàn Quốc, một số công ty vừa và nhỏ cũng sẽ ra mắt các nhóm nhạc nam trong năm mới.

Naver cho biết các chương trình sống còn tập trung vào nhóm nhạc nam đang được lên kịch bản, điển hình là Boys Planet của nhà đài Mnet và Boys Fantasy do MBC tổ chức. Hai chương trình này lần lượt là phiên bản nam của Girls Planet 999, My Teenage Girl.

Giai đoạn 2021-2022, số lượng tân binh nam không nhiều, chỉ khoảng 13-15 nhóm ra mắt trong một năm và chỉ có hai nhóm được quản lý bởi công ty giải trí lớn. Trong khi đó, năm 2017 có tổng cộng 57 nhóm nhạc nam debut. Giai đoạn 2018-2020, các nhóm nhạc nam thế hệ mới đều thuộc HYBE Entertainment, SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment.

Cơ hội lớn từ việc BTS nhập ngũ

Theo Naver, 2023 là thời điểm chuyển giao giữa các thế hệ thần tượng do các nhóm thuộc thế hệ 4 đã hoạt động được ít nhất 4 năm. Hơn nữa, việc BTS tạm dừng hoạt động để thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng tạo điều kiện cho các tân binh thể hiện tài năng.

Ai thống trị Kpop năm 2023?-2
BTS nhập ngũ tạo điều kiện cho các nhóm tân binh. Ảnh: Soompi.

Trong chương trình HYBE Briefing with Community, giám đốc điều hành HYBE Entertainment cho biết sau khi BTS tạm dừng hoạt động, công ty này sẽ đẩy mạnh quảng bá nhóm nhạc nam TXT và các nam thần tượng thuộc công ty con như Minhyun (cựu thành viên nhóm NU’EST).

Một người làm việc trong ngành giải trí Hàn Quốc cho hay: “Một vài nhóm nhạc nam của thế hệ cũ đang trong giai đoạn nhập ngũ hoặc hoạt động đơn lẻ do kết thúc hợp đồng. Vì vậy, đây là thời điểm của các thần tượng thế hệ thứ 5. Một thế hệ thần tượng mới sẽ mở ra ngay khi BTS sẽ nhập ngũ”.

Theo Zing

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai thống trị Kpop năm 2023?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO