Ai sẽ thay huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam?

MINH TRIẾT| 10/11/2021 21:23

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ dừng dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Vậy ai là người được chọn để nắm quyền?

Sau khi đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo đến năm 2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức thành phần ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 tổ chức vào tháng 5.2022, ông Park Hang-seo sẽ thôi đảm nhiệm cương vị quản lý tại U23 Việt Nam.

Điều này nhằm giảm tải khối lượng và áp lực công việc cho vị chiến lược gia Hàn Quốc, tạo điều kiện cho ông hoàn thành tốt hơn trọng trách tại đội tuyển quốc gia Việt Nam. Huấn luyện viên trưởng mới của U23 Việt Nam sẽ được VFF bổ nhiệm, dựa trên tiêu chí năng lực và khả năng kết nối với ông Park, nhằm đảm bảo tính xuyên suốt cho cả đội tuyển quốc gia và U23.

Trước mắt, những ứng cử viên được nhắc đến nhiều nhất chính là bộ đôi trợ lý người Hàn Quốc: Kim Han-yoon và Lee Young-jin. Một người là "cánh tay phải" được giao phụ trách công tác chuyên môn đội U22 khi ông Park vắng mặt, người còn lại cũng được ông Park miêu tả là "bộ não" của mình. Đó là những người đã quen việc, hiểu và có mối liên kết mật thiết với huấn luyện viên Park Hang-seo.

 
Ông Park Hang-seo bên cạnh 2 trợ lý tài giỏi là Kim Han-yoon và Lee Young-jin. Ảnh: VFF

Nếu đặt lên bàn cân, huấn luyện viên Kim Han-yoon được cho là người phù hợp hơn với vị trí "tổng chỉ huy" đội tuyển U23 Việt Nam. Kể từ khi ký hợp đồng với VFF vào năm 2019, ông Kim luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại U22 Việt Nam.

Còn nhớ có một hình ảnh đặc biệt trên bục nhận giải SEA Games 30, khi huấn luyện viên Park Hang-seo trao tặng lại tấm huy chương vàng của mình cho trợ lý Kim Han-yoon (vì ban tổ chức chỉ chuẩn bị 30 bộ huy chương theo đúng số lượng quy định đăng ký cầu thủ, ban lãnh đạo trong danh sách), đó có thể xem là hình ảnh cho tương lai. Ông Kim đóng góp rất nhiều cho thành công của lứa trẻ, nhưng đôi khi ông vẫn ở "bóng tối". Và giờ có thể là cơ hội để Kim Han-yoon vươn mình.

Thực tế, vị trợ lý 47 tuổi cũng từng huấn luyện một số câu lạc bộ Hàn Quốc như: FC Seoul, Bucheon SK, Pohang Steelers và Busan I’Park, nên không thiếu kinh nghiệm cầm quân. Hồi đầu năm 2021, ông Kim Han-yoon cũng được VFF gia hạn hợp đồng 1 năm. Sau SEA Games 31 có thể sẽ là thời cơ tốt để đôi bên ngồi lại đàm phán cho cương vị mới.

 
Kim Han-yoon đã quen thay ông Park lo việc ở U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngược thời gian trở lại 2 năm trước, thời điểm trước SEA Games 2019, huấn luyện viên Park Hang-seo từng đề xuất dừng dẫn dắt U22 Việt Nam để chuyên tâm cho đội tuyển Việt Nam với kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á. Ngày đó, ông Park đã đề cử trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games.

Dù sau đó, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn kiêm nhiệm lứa U22 vì "tầm quan trọng của huy chương vàng SEA Games", nhưng đó cũng là gợi mở cho VFF về tiềm năng của ông Lee Young-jin. Điều ông Lee hơn Kim Han-yoon là kinh nghiệm làm việc và hợp tác với huấn luyện viên Park Hang-seo (cả 2 từng là đồng đội từ thời còn "xỏ giày thi đấu" cho FC Seoul).

Đó là điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu của Lee Young-jin. Ông Park gọi Lee là "bộ não" bởi cả 2 hiểu nhau, và bởi Park rất cần Lee. "Nếu không có Lee, tôi sẽ không thể nào thành công được với bóng đá Việt Nam". Không chỉ trong xây dựng kế hoạch và tập luyện, mỗi khi ông Park bị "treo giò" vì phản ứng, chính Lee Young-jin sẽ là người đứng ra chỉ đạo tuyển Việt Nam.

 
Ông Lee Young-jin là "bộ não" quan trọng của Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Với tầm quan trọng như vậy, sẽ rất khó để VFF đưa ông Lee về dẫn dắt U23 Việt Nam, dù cho khả năng này là không nhỏ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai sẽ thay huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO