Ái ngại cảnh con dâu ngồi nghe bố chồng bị mắng

11/12/2023 11:45

Cứ nghe những lời mẹ chồng mắng bố chồng, tôi cũng đứng ngồi không yên.

Tôi về làm dâu 2 năm nay, sống cùng bố mẹ chồng nên cũng nhiều điều không được thoải mái. Chồng tôi sáng đi sớm, chiều về muộn, công việc lúc nào cũng bận rộn với tăng ca liên tục. Nhiều khi cuối tuần anh vẫn phải ở lại cơ quan để hoàn thành cho xong việc.

Trong nhà tôi, mẹ chồng là người có tiếng nói nhất. Trước kia bà là trụ cột kinh tế của cả gia đình bởi bố chồng bị tai nạn từ thời trẻ, mất sức lao động, chỉ loanh quanh lau nhà, nấu cơm rửa bát. Mẹ chồng buôn bán quần áo ngoài kiot nên cũng thường đi sớm về muộn.

Tôi tuy là con dâu nhưng cũng đi làm cả ngày nên ít khi va chạm với bà. Chỉ thương bố chồng, ông lúc nào cũng lầm lũi ở nhà. Có lẽ vì không làm ra đồng tiền nên ông không dám lên tiếng phản đối bất kì việc gì mà bà đã quyết. Thậm chí, nhiều khi tôi ái ngại khi thấy bà mắng ông bằng những từ ngữ rất nặng nề mà ông chỉ im lặng. Tới khi bà đi ra ngoài, ông mới lặng lẽ quay người vào phòng riêng nằm.

Ái ngại cảnh con dâu ngồi nghe bố chồng bị mắng-1

Cứ nghe những lời mẹ chồng mắng bố chồng, tôi cũng đứng ngồi không yên. (Ảnh minh họa)

Tôi từng bảo chồng góp ý với mẹ, đừng nói bố như thế nữa. Chồng tôi nói từ nhỏ anh đã quen nghe mẹ mắng bố rồi, anh từng uất ức thay ông nhưng khi nhìn thấy những vất vả của mẹ thì anh chỉ đành nuốt lời muốn nói vào. Ngày trước, bà phải đi lấy hàng bằng chiếc xe máy cà tàng, chở rất nặng phía sau, rồi ra chợ bày hàng, phải tranh giành khách với người khác. Chi tiêu trong nhà từ một tay bà, con cái ăn học cũng tiền bà làm được. Bố anh chỉ nấu cơm, giặt giũ và thỉnh thoảng xin tiền mẹ đi hiếu hỉ.

Có lẽ gánh nặng cơm áo gạo tiền của cả gia đình dồn lên vai mẹ chồng tôi nên bà mới ghê gớm đáo để như thế, song cứ nghe những lời mẹ chồng mắng bố chồng, tôi cũng đứng ngồi không yên. Khuyên can thì tôi không đủ tư cách, mà không khuyên can thì ái ngại cảnh con dâu ngồi nghe bố chồng bị mắng. Tôi không biết phải làm sao nữa, chuyển ra ở riêng thì chắc chắn không được rồi, vì chúng tôi không có tiền mua nhà, tôi lại đang mang bầu sắp sinh. Thật không biết tôi có nên góp ý với mẹ chồng để bà nhẹ nhàng với ông hơn không? Và góp ý như thế nào để mẹ chồng không cho rằng tôi là con dâu mà định vượt mặt bà?

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ái ngại cảnh con dâu ngồi nghe bố chồng bị mắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO