Ai nên tránh uống cà phê trứng?

NGỌC THÙY (THEO INDIANEXPRESS)| 08/10/2024 20:05

Theo các nhà dinh dưỡng, mặc dù cà phê trứng bổ dưỡng, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Ai nên tránh uống cà phê trứng?
Cà phê trứng bổ dưỡng nhưng không phải thức uống phù hợp với tất cả mọi người. Ảnh - AI: Ngọc Thùy

Việc trộn trứng vào cà phê đen nóng đã xuất hiện từ lâu và ở nhiều nền văn hóa trên thế giới như Hungary, Scandinavia, Thụy Sỹ hay ở Mỹ. Loại thức uống sánh đặc có vị ngọt và béo như kem, được nhiều người đánh giá ngon và dễ uống hơn hẳn cà phê thông thường.

Bà Kanikka Malhotra - chuyên gia tư vấn dinh dưỡng và bệnh tiểu đường (Ấn Độ) - cho biết, lòng đỏ trứng là một trong những nguồn cung cấp chất béo và axit amin tốt nhất, trong khi cà phê giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như tim mạch và tiểu đường.

Thời điểm phù hợp để uống cà phê trứng

Uống vào buổi sáng: Theo bà Malhotra, cà phê trứng là thức uống bổ sung năng lượng và làm no bụng, là lựa chọn lý tưởng vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới. Sự kết hợp giữa caffeine và protein mang lại tình trạng minh mẫn về tinh thần và sức bền thể chất.

Thức uống trước khi tập luyện: Các vận động viên và người chơi thể thao có thể được hưởng lợi khi uống cà phê trứng trước khi tập luyện. Bởi, caffeine giúp tăng cường hiệu suất thể chất, trong khi trứng cung cấp protein thiết yếu để phục hồi cơ.

Những trường hợp nên tránh uống cà phê trứng

Đồng quang điểm, bà Ramya B - bác sĩ dinh dưỡng tại Bệnh viện Cloudnine (Bengaluru, Ấn Độ) - lưu ý thêm, mặc dù cà phê trứng bổ dưỡng, nhưng nó không phù hợp với tất cả mọi người.

Những người bị dị ứng với trứng nên tránh dùng, vì nó có thể gây ra các phản ứng từ kích ứng da nhẹ đến phản vệ nghiêm trọng.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai, trẻ em và những người bị suy giảm miễn dịch nên tránh dùng cà phê trứng vì nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella từ trứng chưa nấu chín.

Những người nhạy cảm với caffeine có thể bị run rẩy hoặc khó tiêu, hay các trường hợp có cholesterol cao hoặc bệnh tim nên dùng ở mức độ vừa phải vì hàm lượng cholesterol trong trứng.

Lưu ý

Theo các nhà dinh dưỡng, mặc dù cà phê trứng có những lợi ích riêng, nhưng chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải, đặc biệt là nếu bạn đang theo dõi lượng calo nạp vào hoặc mức cholesterol. Một khẩu phần có thể chứa khoảng 200 calo, cao hơn cà phê đen thông thường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai nên tránh uống cà phê trứng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO