Ai nên hạn chế ăn dưa leo dù thực phẩm này góp phần giảm cân

Kiều Vũ (T/H)| 21/09/2023 13:59

Dưa leo là loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong chế độ ăn hàng ngày, chế độ ăn giảm cân, đắp mặt làm đẹp da. Nhưng có một số người nên hạn chế ăn dưa leo.

Ai nên hạn chế ăn dưa leo dù thực phẩm này góp phần giảm cân
Dù có góp phần hỗ trợ giảm cân nhưng dưa leo không phải tác dụng tốt với tất cả mọi người. Ảnh: Phạm My

Dưa leo chứa nhiều các loại chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Tác dụng của dưa leo giúp giảm các triệu chứng ợ chua, đầy hơi và đau dạ dày nhờ các hoạt chất giúp trung hòa acid.

Bên cạnh đó dưa leo có chứa lên tới 95%-97% là nước. Thành phần này kết hợp với các loại khoáng chất giúp bổ sung và giữ nước cho cơ thể trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi tập luyện. Ngoài ăn trực tiếp, có thể sử dụng dưa leo bằng cách ép nước, nấu các món canh dưa leo để giải khát, hạ nhiệt hoặc khi cơ thể bị mất nước.

Chính vì có hàm lượng nước cao nên ăn dưa leo sẽ có cảm giác nhanh no hơn, từ đó kiểm soát việc ăn quá nhiều, để giảm cân. Dưa leo còn là loại quả không có chất béo, ít calo nên rất hữu ích với những người muốn kiểm soát cân nặng. Cho đến nay, không có bất kỳ quy tắc chuẩn nào cho chế độ ăn kiêng mà trong đó thay thế các loại thực phẩm bằng dưa leo. Nhưng dưa leo là loại thực phẩm có thể ăn bất kỳ lúc nào đói.

Cần lưu ý phải kết hợp dưa leo với một số thực phẩm giàu protein để bù đắp lượng calo thiếu hụt vì dưa leo chứa hàm lượng calo thấp.Tuy nhiên theo y học cổ truyền của người Ấn Độ, người bị viêm xoang hay các bệnh hô hấp nên hạn chế ăn dưa leo. Sở dĩ như vậy vì tính mát của dưa có thể khiến các biểu hiện bệnh của thêm trầm trọng. Bên cạnh đó những người có cơ địa dị ứng không nên ăn dưa leo. Dị ứng dưa leo thường xuất hiện ở khoang miệng kèm một số triệu chứng như ngứa hoặc sưng trong miệng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai nên hạn chế ăn dưa leo dù thực phẩm này góp phần giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO