AI này dự đoán diễn viên tiếp theo hoá thân thành James Bond

10/09/2020 07:24

Nó còn đoán cả nữ diễn viên phù hợp nhất cho vai diễn 007 nữa!

Daniel Craig sẽ lần cuối vào vai James Bond trong phần phim "No Time To Die" dự kiến ra rạp vào tháng 11 tới, và người hâm mộ quý ngài siêu điệp viên sát gái đã bắt đầu tranh cãi gay gắt về diễn viên sẽ thay thế anh để trở thành 007 tiếp theo.

Không chỉ con người, công ty phần mềm AI Largo cũng vào cuộc. Công ty này đã dự đoán người tiếp theo sẽ vào vai Bond bằng cách phân tích xem ai trong số những ứng viên có thể đánh bại Craig - chàng 007 với doanh thu cao nhất mọi thời đại - tại phòng vé.

Largo cho biết hệ thống của họ đã tạo ra một "dấu vết ADN" của từng diễn viên, cấu thành từ hơn 1.000 đặc điểm nhân vật trên màn ảnh, như kiểu nhân vật, các yếu tố trong cốt truyện, và các sắc thái điện ảnh liên quan.

AI nghe có vẻ ngớ ngẩn này sau đó đã phân tích từng đặc điểm - đánh giá phản ứng của khán giả bằng cách so sánh chéo dữ liệu với các phim trước đây. Nó còn tạo ra một dấu vết ADN khác dành cho nhân vật Bond và nghiên cứu mức độ trùng khớp với dấu vết ADN của từng diễn viên.

"Đó là điều quan trọng xét việc những nghiên cứu và dự án trước đây đã phát hiện ra mối liên hệ rất lớn giữa thành công của một bộ phim với tỉ lệ trùng khớp của diễn viên/nhân vật - mối liên hệ đó quan trọng hơn nhiều so với mức độ nổi tiếng của diễn viên" - Largo nói.

AI này cuối cùng đã chọn ra được ứng viên sáng giá nhất cho vai diễn Bond: Henry Cavill - siêu nhân kiêm thợ săn quái vật được đánh giá là có 92,3% cơ hội đánh bại Craig. Ném cho anh một đồng xu nào!

Bám sát Henry Cavill là Richard Armitage - diễn viên từng vào vai một đặc vụ MI5 trong TV show Spooks hẳn đã có kha khá kinh nghiệm để tiếp tục làm điệp viên MI6. Ngoài ra, một ứng viên khá tiềm năng khác là người từng giành giải Quả cầu vàng Idris Elba, và cả ngôi sao của Sons of Anarchy là Charlie Hunnam nữa.

Nếu bạn là fan của James Norton, thì có lẽ sẽ hơi tiếc vì AI chỉ cho anh 74,2% cơ hội vào vai James Bond mà thôi.

AI còn mở rộng dự đoán sang các nữ diễn viên, và các nam diễn viên không phải người Anh. Một ứng viên ngoại quốc được AI đánh giá cao là ngôi sao The Boys, Karl Urban; trong khi cựu võ sỹ MMA Gina Carano thì đứng đầu danh sách Bond nữ - cả hai đều nhận được chỉ số cao hơn so với Henry Cavill.

AI này dự đoán diễn viên tiếp theo hoá thân thành James Bond - Ảnh 1.

Henry Cavill tiết lộ từng bị từ chối vai James Bond vì quá...mũm mĩm

Cuối cùng, hệ thống xếp hạng những Bond "đỉnh" nhất từ trước đến nay. Kết quả khá sốc, khi mà AI trao vương miện cho Roger Moore, trong khi Bond được khán giả yêu thích nhất là Sean Connery lại chỉ đứng thứ ba!

Dưới đây là các kết quả mà AI đưa ra:

Bond người Anh:

1. Henry Cavill (92,3%)

2. Richard Armitage (92%)

3. Idris Elba (90,9%)

4. Charlie Hunnam (90,6%)

5. Daniel Craig (88.6%)

6. Tom Hardy (88.3%)

7. Richard Madden (86.7%)

8. Jamie Bell (86.5%)

9. Tom Hiddleston (85.2%)

10. Riz Ahmed (85.0%)

11. James Norton (74.2%)

12. Aidan Turner (65.9%)

Bond ngoại quốc

1. Karl Urban (96,7%)

2. Chris Evans (93,9%)

3. Will Smith (92,2%)

Bond nữ

1. Gina Carano (97,3%)

2. Katee Sackhoff (94,4%)

3. Angelina Jolie (94,2%)

4. Milla Jovovich (93,1%)

5. Carrie Anne Moss (92,9%)

6. Paula Patton (92,4%)

Bond đỉnh nhất từ trước đến nay

1. Roger Moore (91,8%)

2. Pierce Brosnan (90,8%)

3. Sean Connery (90,3%)

4. Timothy Dalton (88,5%)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AI này dự đoán diễn viên tiếp theo hoá thân thành James Bond
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO