Ai không nên ăn trứng vịt lộn

Kiều Vũ (T/H)| 13/11/2023 09:59

Trứng vịt lộn chứa nhiều chất đạm và cholesterol. Do đó một số người cần hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Ai không nên ăn trứng vịt lộn
Trứng vịt lộn rất bổ nhưng với một số người thì nên hạn chế ăn. Ảnh: Phạm My

Trứng vịt lộn có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn khá nhiều so với các loại trứng thông thường khác.

Trứng vịt lộn chứa lượng lớn protein, nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, như vitamin A, D, B12 và folic acid. Đây đều là các dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên trứng vịt lộn cũng có chứa lượng chất béo và cholesterol khá cao, thậm chí cao hơn so với trứng gà thông thường, do đó những người mắc các bệnh sau nên cân nhắc khi bổ sung trứng vịt lộn vào chế độ ăn.

Người mắc bệnh gout (bệnh gút)

Người mắc bệnh gút không nên ăn trứng lộn. Trứng lộn có chứa hàm lượng purin (khi cơ thể tiêu hóa purin sẽ tự sản sinh ra một chất gọi là axit uric) thấp nhưng lại chứa hàm lượng cholesterol cao. Hàm lượng cholesterol cũng là một yếu tố nguy cơ đối với người bị bệnh gout.

Người bị bệnh gan nhiễm mỡ, tim mạch

Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ, tim mạch nên kiêng hoặc tránh ăn nhiều trứng lộn. Vì ăn trứng vịt lộn quá thường xuyên có thể dẫn đến mức cholesterol trong máu tăng cao. Đây là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về tim mạch, huyết áp, thậm chí là cả đái tháo đường.

Người bị tăng huyết ápVới hàm lượng cholesterol khá cao có trong trứng vịt lộn, những người bị huyết áp cao cần cân nhắc kỹ trước khi thêm món ăn này vào chế độ ăn hàng ngày. Đối với người huyết áp cao, hàm lượng sodium và chất béo có trong trứng vịt lộn cũng có thể góp phần tăng cường nguy cơ các vấn đề tim mạch nếu tiêu thụ quá nhiều.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ai không nên ăn trứng vịt lộn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO