Ai ghét Theerathon chứ ông Park khen là cầu thủ vĩ đại

15/01/2023 18:51

Bảo vệ Văn Hậu và khen Theerathon là cầu thủ vĩ đại, ông Park muốn gửi thông điệp gì?

Hậu vệ cánh trái của Thái Lan có cái “que trái” ma mị- Theerathon Bunmathan, “kẻ thù” của fan Việt Nam (VN), nhưng chính ở chung kết lượt đi, cầu thủ có mái tóc nhuộm vàng này đã thực hiện hai đường chuyền ăn bàn cho Thái Lan.

Khi báo chí hỏi về “cầu thủ gai góc” này, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi hoàn toàn không muốn nhận xét về cầu thủ đối phương, nhưng Theerathon là một cầu thủ vĩ đại”. Vâng trong trận chung kết lượt đi ấy chính Theerathon đã có kiến tạo cho Thái Lan.

Ai ghét Theerathon chứ ông Park khen là cầu thủ vĩ đại ảnh 1
Những năm tháng đá ở J- League 1 Nhật Bản, có lúc Theerathon và đồng đội với Iniesta ở Vissel Kobe. Ảnh: J- League.

Chuyện HLV Park Hang-seo ca ngợi Theerathon, “kẻ thù” của fan VN cũng giống như việc ông ra sức bảo vệ học trò Đoàn Văn Hậu vậy thôi.

Trong cuộc chơi bóng đá, có trọng tài, trợ lý, trọng tài thứ ba, mọi hành vi phản thể thao, phi thể thao và “hủy diệt” đối phương, tất nhiên cầu thủ phải chịu sự trừng phạt tương ứng, chứ đó chẳng là là cuộc chơi “vô pháp”, “giết chóc” nhau được.

Ai ghét Theerathon chứ ông Park khen là cầu thủ vĩ đại ảnh 2
...Và cũng có khi đối thủ của nhau. Ảnh: J-League.

Đá bạo lực, hủy hoại đối phương, phi thể thao đều chịu sự trừng phạt thích đáng của trọng tài, của quy định cuộc chơi.

HLV Park Hang-seo đến từ Hàn Quốc, bóng đá Hàn Quốc rất cứng rắn, gai góc, quyết liệt có tính đối kháng cực cao, va chạm nảy lửa nhưng hầu hết là đúng luật, phải phân định rạch ròi bạo lực và đối kháng theo luật rất khác nhau.

Trước đây, bóng đá Nhật Bản cũng rất...tao nhã...Tuy nhiên để đối đầu với các đội bóng có thể hình cao to, khỏe như châu Âu hay Nam Mỹ thì tất nhiên Hàn Quốc và Nhật Bản cũng phải chọn giải pháp thích hợp để đuổi kịp, rút ngắn sự thua thiệt vốn có đó là sự máu lửa mà quy định cuộc chơi không cấm.

HLV Park Hang-seo khen Theerathon là cầu thủ vĩ đại chẳng khác nào ông Park ra sức bảo vệ Văn Hậu, nhất là sau bán kết thắng Indonesia.

Trong đội bóng cần có những cầy thủ gai góc thì đối phương mới...e dè, bởi đơn giản bóng đá là trò chơi đối kháng, va đập liên tục.

Real Madrid có Sergio Ramos, có Pepe...đó là những cầu thủ phòng ngự gai góc, khiến đối phương phải dè chừng. Không thể có một tập thể đội bóng toàn là những cầu thủ chơi tao nhã.

Thật khó để được cả hai.

Ông Park khen Theerathon chả khác nào, ông bảo vệ học trò Văn Hậu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai ghét Theerathon chứ ông Park khen là cầu thủ vĩ đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO