Ai đã kết nối huấn luyện viên Gong Oh-kyun đến U23 Việt Nam?

NGUYỄN ĐĂNG| 09/06/2022 14:07

Giám đốc điều hành của DJ Management, Lee Dong-jun là người đứng sau việc giới thiệu huấn luyện viên Gong Oh-kyun đến dẫn dắt U23 Việt Nam thay cho ông Park Hang-seo.

Ai đã kết nối huấn luyện viên Gong Oh-kyun đến U23 Việt Nam?
DJ Management của Lee Dong-jun là công ty đứng sau việc đưa ông Gong Oh-kyun qua dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: DJ

“Huấn luyện viên Gong Oh-kyun sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thay cho ông Park Hang-seo, để giảm bớt áp lực cho ông Park, người dẫn dắt của đội tuyển quốc gia lẫn U23 Việt Nam. Đồng thời điều này cũng giúp nâng cao năng lực, tính cạnh tranh của các đội tuyển Việt Nam”, DJ Management cho biết khi ông Gong Oh-kyun ký hợp đồng chính thức với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào hôm 5.4 vừa qua.

Ngay ở giải đấu đầu tiên tiếp quản U23 Việt Nam thay cho ông Park, huấn luyện viên Gong Oh-kyun lập tức đã để lại dấu ấn lớn khi giúp đội vào tứ kết giải U23 Châu Á 2022. Chiến lược gia sinh năm 1974 vừa kế thừa tốt nền tảng mà ông Park để lại, đồng thời tạo nên những nét tươi mới về lối chơi, sử dụng nhân sự.

DJ Management là công ty chuyên quản lý thể thao, do Lee Dong-jun, nhà môi giới cầu thủ, huấn luyện viên nổi tiếng của Hàn Quốc lập ra. Ông Lee Dong-jun chính là người đã giới thiệu và thuyết phục VFF ký hợp đồng với Park Hang-seo cách đây gần 5 năm, mở ra giai đoạn thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngoài ra, công ty của ông Lee cũng đứng sau việc giới thiệu các trợ lý như Lee Young-jin, Kim Han-yoon… qua làm việc tại các đội U23 cũng như tuyển Việt Nam.

Lee Dong-jun cũng là người đứng sau việc đưa Công Phượng và Xuân Trường sang thi đấu tại K.League cho các đội bóng như Incheon United, Gangwon FC cách đây vài năm. Ngoài ra, ông đại diện cho những thân chủ có tiếng khác làm việc tại Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), thậm chí ở Châu Âu. Người đại diện này tiết lộ, ông đã đưa 126 cầu thủ Hàn Quốc sang 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nhìn chung, Giám đốc điều hành của DJ Management là cầu nối để đưa các huấn luyện, cầu thủ của Hàn Quốc đến với những nền bóng đá khác ở Châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Cũng như nhiều nhà môi giới thể thao khác, ông Lee Dong-jun cũng có giai đoạn thất bại.

Tuy nhiên 5 năm qua với sự thành công của ông Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam, danh tiếng của công ty và bản thân đã tăng lên rất nhiều. Năm ngoái, DJ Management được bầu chọn là công ty quản lý thể thao tốt nhất Hàn Quốc. Nhờ đó, Lee Dong-jun tiếp tục được VFF tin tưởng để giới thiệu huấn luyện viên Gong Oh-kyun qua dẫn dắt U23 Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai đã kết nối huấn luyện viên Gong Oh-kyun đến U23 Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO