Ai Cập nỗ lực vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine

Ngọc Huân (VOV1)| 12/03/2022 09:34

Năm 2022 được kỳ vọng có thể là năm phục hồi của ngành du lịch toàn cầu, song xung đột giữa Nga và Ukraine có thể gây tác động không nhỏ.

Một lần nữa, các hãng hàng không và công ty lữ hành đối diện với tình trạng huỷ chuyến và đóng cửa không phận. Du khách phải lựa chọn các gói du lịch đắt đỏ hơn do giá nhiên liệu tăng cao kéo theo giá dịch vụ cũng tăng lên. Trong bối cảnh đó, chính phủ Ai Cập đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp mới để thu hút khách du lịch quốc tế.

Nhiều biện pháp được chính phủ Ai Cập triển khai, bao gồm mở rộng các chương trình khuyến mãi đối với du khách, mở rộng thị trường thu hút du khách. Bên cạnh đó, du khách từ 2 nước Nga và Ukraine - vốn được đánh giá là chiếm tỉ lệ du khách rất cao của Ai Cập có thể sẽ đến nước này thông qua nước thứ ba, như Thổ Nhĩ Kỳ và một vài nước khác.

Ai Cập nỗ lực vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine - 1

Khách du lịch nội địa tại di tích Luxor, Ai Cập. Ảnh: Ngọc Thạch

Trong một tuyên bố, Thứ trưởng Bộ Du lịch Ai Cập - bà Ghaba Shalaby cho biết: “Các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga là một tổn thất rất lớn đối với ngành du lịch, không chỉ riêng Ai Cập, mà với tất cả các quốc gia phụ thuộc vào thị trường của 2 nước Nga và Ukraine. Hiện nay, chúng tôi đang nỗ lực mở rộng thêm nhiều thị trường khác nhau, như Vương quốc Anh, các nước châu Âu khác như Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Hungary..., và các nước khối Arab, đặc biệt là vào thời điểm trước tháng Ramadan và Lễ Phục sinh. Tin rằng với những nỗ lực của mình, cùng với sự đa dạng của các điểm du lịch và những chương trình khuyến mãi đang thực hiện, chúng tôi có thể vượt qua được những khó khăn và thách thức trong giai đoạn hiện nay”.

Theo Hiệp hội các nhà điều hành tour ở Nga (ATOR), trong năm 2021, người Nga đã thực hiện hơn 10,1 triệu chuyến du lịch nước ngoài, trong đó khoảng 46,5% tổng lượng khách du lịch và 4,7 triệu chuyến đi là tới Thổ Nhĩ Kỳ. Những điểm du lịch tại các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Maldives, Thái Lan và Ai Cập là nơi được du khách Nga yêu thích nhất.

Kể từ sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2 vừa qua, hơn 30 quốc gia đã đóng cửa không phận với Nga. Mặc dù hiện nay, người Nga vẫn có thể đi du lịch tại các địa điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan hay Ai Cập; tuy nhiên vẫn có một số hạn chế trong việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ai Cập nỗ lực vực dậy ngành du lịch trong bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO