Ai cần kiên nhẫn với ông Troussier?

DIỆU LINH| 23/01/2024 20:34

Huấn luyện viên Philippe Troussier đang đứng trước áp lực lớn khi không có thành tích tốt cùng tuyển Việt Nam.

Ai cần kiên nhẫn với ông Troussier?
Huấn luyện viên Troussier đang đứng trước áp lực. Ảnh: VFF

Trước trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, huấn luyện viên Philippe Troussier đã dành phần lớn thời lượng để truyền đi những thông điệp trước những ý kiến từ dư luận và người hâm mộ.

"Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Tôi hiểu được cảm xúc của người hâm mộ sau hai trận thua vừa qua”, ông Troussier nói.

Điều quan trọng hơn là ông thầy người Pháp nhấn mạnh đến sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam khi được làm mới thời gian qua.

Ông Troussier nói: "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra năng lượng mới để đối đầu tốt với các đội hàng đầu châu Á. Đây là điều không hề dễ dàng. Tôi phải chọn cách tiếp cận mới.

Tôi chọn các cầu thủ có tinh thần mạnh mẽ, dám chơi bóng một cách chủ động. Dù thua nhưng tôi vẫn thấy những điểm tiến bộ ở các cầu thủ trẻ. Thời điểm hiện tại, chúng tôi đã bị loại nhưng các cầu thủ cho thấy tinh thần và thái độ tốt.

Mọi người ở ngoài có thể có góc nhìn khác về kết quả của đội tuyển, nhưng chúng tôi vẫn đang nỗ lực để tiến bộ hơn mỗi ngày. Trong bóng đá, kết quả đôi khi đến từ những sai số".

Ông cũng nhấn mạnh rằng: "Khi nào cầu thủ còn tôn trọng, VFF còn tin tưởng thì tôi còn chiến đấu". Đây mới là hai đối tượng mà ông thầy người Pháp để ý khi thực hiện công việc của mình.

Nhìn vào thông điệp mà ông Troussier đưa ra, có thể thấy rằng, đội tuyển Việt Nam đang có những hướng đi đầy tiềm năng. Lúc này, ông Troussier cần có thêm thời gian để mang đến những hiệu quả.

“Khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công. Họ không thích nhiều cầu thủ hoặc chính bản thân tôi”, huấn luyện viên Troussier đã chia sẻ trước ngày tuyển Việt Nam lên đường dự Asian Cup 2023.

Sau trận đấu với Nhật Bản, số người không ủng hộ đã phần nào giảm đi nhưng có lẽ lại tăng lên sau trận đấu với Indonesia. Trước mắt sẽ là trận đấu với Iraq, kết quả không còn ý nghĩa với giải đấu nhưng lại quyết định đến số lượng người không ủng hộ có thể tiếp tục tăng lên.

Lúc này, lãnh đạo VFF chính là những người cần kiên nhẫn với huấn luyện viên Troussier. Bởi chính họ cũng đang nhận sức ép không nhỏ từ dư luận, thậm chí là một làn sóng đòi sa thải ông thầy người Pháp. Quan điểm của VFF với huấn luyện viên Troussier thể hiện ngay từ lúc ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Hy vọng, họ vẫn giữ được sự kiên định.

Mọi sự so sánh đều sẽ khập khiễng, nhưng lúc này, chúng ta cần nhìn vào cách mà Liên đoàn bóng đá Indonesia đã kiên nhẫn với ông Shin Tae-yong - người đã có những khởi đầu không hề dễ dàng trước khi có chiến thắng trước ông Troussier.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai cần kiên nhẫn với ông Troussier?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO