Afghanistan: Taliban tuyên bố 'tha' cho Tổng thống bị lật đổ Ghani

Bảo Hà| 23/08/2021 16:40

Baoquocte.vn. Ngày 23/8, phát biểu trên đài truyền hình Geo TV của Pakistan, lãnh đạo cấp cao Taliban Khalil ur Rahman Haqqani cho biết, nhóm này ân xá cho Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani, cho phép ông trở về nước.

Afghanistan: Taliban tuyên bố 'tha' cho Tổng thống bị lật đổ Ghani. (Nguồn: Reuters)
Lãnh đạo cấp cao Taliban Khalil ur Rahman Haqqani cho biết, nhóm này ân xá cho Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani (ảnh), cho phép ông trở về nước.. (Nguồn: Reuters)

Ông Haqqani nêu rõi: “Chúng tôi tha thứ cho ông Ashraf Ghani, (Phó Tổng thống thứ nhất) Amrullah Saleh và (Cố vấn An ninh Quốc gia) Hamdullah Mohib”.

Ông nhấn mạnh, Taliban đã tha thứ cho "tất cả mọi người theo quan điểm của chúng tôi; từ tổng thống cho đến dân thường" đều có thể trở về nước.

Theo ông Haqqani, mối thù giữa Taliban và ba quan chức nêu trên chỉ nằm ở lĩnh vực tôn giáo và "được thúc đẩy bởi tham vọng thay đổi chế độ", lưu ý rằng "chế độ hiện đã thay đổi".

Taliban tiếm quyền ở Afghanistan hôm 15/8, khiến chính quyền dân sự thất thủ. Ông Ghani ngay trước đó đã từ chức tổng thống và trốn khỏi đất nước để ngăn chặn những gì ông miêu tả là một cuộc đổ máu nếu lực lượng Taliban tấn công thủ đô Kabul.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Saleh tự tuyên bố tổng thống tạm quyền của Afghanistan, viện dẫn hiến pháp của nước này, và kêu gọi tiến hành kháng chiến chống lại Taliban.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Taliban tuyên bố 'tha' cho Tổng thống bị lật đổ Ghani
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO