Afghanistan: Nổ liên hoàn ở trường nam sinh gần thủ đô Kabul, hàng chục thương vong

Việt Hà| 19/04/2022 16:57

Cảnh sát Afghanistan thông báo, ngày 19/4 đã xảy ra 3 vụ nổ làm rung chuyển một trường nam sinh ở khu vực Shiite Hazara, gần thủ đô Kabul, dẫn tới thương vong.

Afghanistan: Nổ liên hoàn ở trường nam sinh gần thủ đô Kabul, hàng chục thương vong. (Nguồn: NDTV)
Các vụ nổ làm rung chuyển trường trung học Abdul Rahim, gần thủ đô Kabul. Lực lượng cảnh sát Afghanistan đã phong tỏa hiện trường. (Nguồn: NDTV)

Người phát ngôn cảnh sát Khalid Zadran cho hay, các vụ nổ xảy ra tại trường trung học Abdul Rahim Shahid và "gây thương vong cho những anh em người Shi'ite của chúng tôi".

Reuters đưa tin, người đứng đầu bộ phận điều dưỡng của một bệnh viện giấu tên cho biết, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 14 người bị thương trong các vụ nổ.

Trong khi đó, theo hãng thông tấn TASS của Nga, ít nhất 6 người thiệt mạng trong các vụ nổ này.

Hãng tin địa phương Aamaj cho hay, một trong các vụ nổ xảy ra do lựu đạn phát nổ, khiến ít nhất 5 người bị thương. Hiện vẫn chưa có thông tin về nguyên nhân của các vụ nổ khác.

Cũng theo TASS, giới chức Taliban không cho phép đưa tin về vụ việc. Họ giật máy ảnh từ tay các phóng viên và không cho đại diện truyền thông đến gần hiện trường.

Cùng ngày, chính quyền do Taliban kiểm soát thông báo phát hiện tổng cộng 107 vũ khí ở tỉnh Paktika, miền Đông Afghanistan, trong bối cảnh lực lượng an ninh nước này tiếp tục thu hồi vũ khí ở bên ngoài các đơn vị an ninh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Nổ liên hoàn ở trường nam sinh gần thủ đô Kabul, hàng chục thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO