Afghanistan: Nhiều rocket nã thẳng sân bay Kabul, Tổng thống Biden đã nhận được tin

Việt Hà| 30/08/2021 14:44

Một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, nhiều rocket phóng vào sân bay quốc tế Kabul của Afghanistan, tuy nhiên chúng đã bị một hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn.

Afghanistan: Nhiều rocket nã thẳng sân bay Kabul, Tổng thống Biden đã nhận được tin. (Nguồn: Reuters)
Đám cháy được cho là do các rocket nã vào sân bay Kabul gây nên. (Nguồn: Reuters)

Theo nguồn tin, khoảng 5 quả rocket được phóng vào sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul, nơi đang diễn ra hoạt động sơ tán của các lực lượng nước ngoài, tuy nhiên hiện chưa rõ hệ thống phòng không có bắn hạ được toàn bộ số rocket này hay không.

Quan chức trên cho biết, những thông tin ban đầu không đề cập bất kỳ con số thương vong nào của Mỹ.

Nhà Trắng sau đó ra thông cáo cho hay, vụ tấn công không làm gián đoạn các hoạt động sơ tán gấp rút đang diễn ra tại sân bay Kabul.

Thông cáo có đoạn: "Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan và Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain đã thông báo cho Tổng thống về vụ tấn công rocket nhằm vào sân bay quốc tế Hamid Karzai".

Vụ tấn công diễn ra chưa đầy 24h sau khi Mỹ tiến hành không kích bằng máy bay không người lái vào một mục tiêu ở thủ đô Kabul mà Washington cho rằng, ngăn chặn các đe dọa tiềm tàng từ nhóm khủng bố ISIS-K, một nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Nhiều rocket nã thẳng sân bay Kabul, Tổng thống Biden đã nhận được tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO