Afghanistan: Đàm phán thất bại, Taliban ra tối hậu thư, phe Panjshir quyết chiến

Bảo Hà| 02/09/2021 12:05

Ngày 1/9, đại diện Taliban cho biết, các cuộc đàm phán giữa phong trào này và lực lượng kháng chiến ở tỉnh Panjshir, miền Bắc Afghanistan, không mang lại kết quả.

Afghanistan: Đàm phán thất bại, Taliban ra tối hậu thư, phe Panjshir quyết chiến. (Nguồn: AFP)
Các chiến binh của lực lượng kháng chiến ở Panjshir luyện tập bắn súng. Ngày 1/9, lực lượng này tuyên bố sẽ chấm dứt đàm phán với Taliban và chiến đấu đến cùng. (Nguồn: AFP)

Trong thông điệp gửi tới người dân địa phương Panjshir, người đứng đầu Ủy ban chỉ đạo và đổi mới của Taliban Amir Khan Muttaqi cho biết, “Vương quốc Hồi giáo” mà phong trào này tuyên bố thành lập ở Afghanistan thuộc về tất cả người dân nước này.

Khẳng định Taliban không muốn chiến tranh với các lực lượng kháng chiến, ông Muttaqi nói: “Hiện nay các cuộc đàm phán chưa kết thúc, chúng tôi đã bao vây bốn phía Panjshir. Người dân Panjshir phải vùng lên chống lại những kẻ đang trốn chạy các cuộc đàm phán và cổ vũ mọi người chiến đấu".

Quan chức này nhấn mạnh: "Vấn đề Panjshir phải được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán. Nếu không, Panjshir sẽ bị cưỡng chế kiểm soát”.

Về phía phe kháng chiến tại tỉnh Panjshir, lực lượng này tuyên bố: "Chúng tôi quyết định chấm dứt đàm phán và tiến hành chiến đấu chống Taliban cùng các khu vực khác của Afghanistan".

Lực lượng này cũng cho biết đã từ chối đề nghị của Taliban về việc trao cho họ một đến hai ghế trong chính phủ đang được thành lập.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Đàm phán thất bại, Taliban ra tối hậu thư, phe Panjshir quyết chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO