AFF đảm bảo an toàn cho tuyển Việt Nam khi thi đấu tại Indonesia

HOÀNG HUÊ| 04/01/2023 19:04

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm việc với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nhằm đảm bảo an toàn cho đội tuyển Việt Nam khi thi đấu với Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar và giành ngôi nhất bảng B tại AFF Cup 2022, ngay tối 3.1, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển vào TPHCM để kịp chuyến bay tới Indonesia thi đấu trận bán kết lượt đi.

Đội tuyển Việt Nam rời Mỹ Đình, di chuyển vào TPHCM ngay sau trận đấu với Myanmar tối ngày 3.1. Ảnh: Minh Dân
Đội tuyển Việt Nam rời Mỹ Đình, di chuyển vào TPHCM ngay sau trận đấu với Myanmar tối ngày 3.1. Ảnh: Minh Dân

Do quá trình di chuyển gấp rút và hạn chế về mặt thời gian, VFF đã có sự chuẩn bị kịp thời, giúp quá trình nhập cảnh của đội tuyển Việt Nam diễn ra thuận lợi. Ngày 4.1, toàn đội đã có mặt tại Indonesia.

Chia sẻ với báo chí, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF cho biết, ngay khi xác định được đối thủ tại vòng bán kết là Indonesia, VFF đã cử đội tiền trạm sang quốc gia này. Báo cáo từ đội tiền trạm, việc làm thủ tục nhập cảnh tại Indonesia ở thời điểm này có thể lên tới 2 tiếng. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Indonesia cũng yêu cầu các thành viên đội tuyển Việt Nam phải làm thủ tục visa khi nhập cảnh.

Trước quy định khắt khe đó từ phía Indonesia, VFF đã làm việc với Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, đề xuất việc đội tuyển Việt Nam được miễn visa khi nhập cảnh. Ngoài ra, Việt Nam cũng được sắp xếp một đường di chuyển riêng khi làm thủ tục nhập cảnh.

Nhờ sự vào cuộc kịp thời của VFF, việc nhập cảnh của đội tuyển Việt Nam khi tới Indonesia đã diễn ra nhanh chóng, tránh việc toàn đội phải chờ đợi, mất thời gian tại sân bay.

Đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện khi nhập cảnh tại Indonesia. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện khi nhập cảnh tại Indonesia. Ảnh: VFF

Ngoài ra, ông Tuấn cho biết thêm, FIFA sẽ cử cán bộ có kinh nghiệm sang hợp tác trong công tác tổ chức. Bên cạnh đó, AFC cũng cử 2 giám sát trận đấu, 1 giám sát trọng tài và 1 chuyên gia an ninh sang làm nhiệm vụ.

Đồng thời, 1 chuyên gia an ninh của AFF cũng sẽ phối hợp trong công tác tổ chức trận đấu. Điều đó giúp các cầu thủ Việt Nam yên tâm thi đấu tại Indonesia - nơi xảy ra thảm kịch bóng đá cách đây không lâu.

Theo thông tin mới nhất, trong ngày đầu đến Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã huỷ buổi tập ngoài sân. Thay vào đó, toàn đội chỉ tập nhẹ và giãn cơ ở khách sạn.

Trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6.1 trên sân vận động Gelora Bung Karno.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AFF đảm bảo an toàn cho tuyển Việt Nam khi thi đấu tại Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO